Mới sinh có kiêng uống nước cam?

Dân gian thường cho rằng phụ nữ sau sinh phải kiêng uống nước cam chu. Bởi  sẽ gây tiểu són. Điều đó hoàn toàn sai lầm. Chưa có khoa học nào chứng minh điều đó.

Hỏi: Con dâu tôi mới sinh cháu được 10 ngày, tôi có mua cam cho con bồi dưỡng nhưng nghe hàng xóm nói phải kiêng cam. Xin hỏi bác sĩ, tôi có thể cho con uống nước cam được không?

Trần Thu Hiền (Hải Phòng)

BS An Kim Cúc, Phòng khám Dinh dưỡng, Trung tâm y tế dự phòng, Sở Y tế Hà Nội: Uống nước cam giàu vitamin A, C… và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Mỗi ngày uống 1 ly nước cam còn giúp tăng sức đề kháng, phòng ngừa được nhiều bệnh. Phụ nữ sau sinh uống nước cam giúp tăng tiết sữa, tăng sức đề kháng chống bệnh tật…

Trước kia trong dân gian thường cho rằng  phụ nữ sau sinh phải kiêng chua, kiêng ăn rau cải vì nếu ăn chua hay ăn rau cải lợi tiểu sẽ gây tiểu són, điều đó hoàn toàn sai lầm. Chưa có khoa học nào chứng minh điều đó. Thực tế són tiểu là do tổn thương rách vùng tầng sinh môn khi sinh nên gây hiện tượng sa sinh dục bàng quang và yếu cơ vùng đáy chậu sau sinh. Bác hoàn toàn có thể cho con uống nước cam. Nếu sợ chua có thể pha loãng và cho thêm đường cũng rất tốt cho sản phụ sau sinh.

PV.

Theo Đời sống
back to top