Mối nguy tăng huyết áp đối với đột quỵ não

t quỵ não (hay còn gọi là tai biến mạch máu não) xảy ra khi não không được cung cấp đầy đủ oxy và dưỡng chất để nuôi dưỡng các tế bào thần kinh.

Tránh đột quỵ nên theo dõi huyết áp

Mối nguy từ tăng huyết áp đối với đột quỵ não

Đột quỵ não nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể để lại những di chứng nặng nề vĩnh viễn, thậm chí tử vong. Nguyên nhân được nhắc đến nhiều nhất gây ra tình trạng này đó là do bệnh tăng huyết áp.

Vậy tại sao bệnh tăng huyết áp lại trở thành mối đe dọa với não bộ? Mối liên quan giữa tăng huyết áp và căn bệnh nguy hiểm đột quỵ não là gì? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời

Đột quỵ não và tăng huyết áp có mối liên hệ hết sức mật thiết với nhau, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây ra đột quỵ não.

Tăng huyết áp làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, áp lực của dòng máu tăng trong lòng mạch, làm di chuyển cục máu đông đến vị trí mạch máu bị xơ vữa, từ đó làm tắc nghẽn mạch máu, gây ra đột quỵ não hoặc nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, huyết áp tăng cao không kiểm soát được còn làm cho mạch máu bị suy yếu, căng lên và dễ bị vỡ.

Đột quỵ não, một phần não bộ bị tổn thương do mất máu nuôi dưỡng và cung cấp oxy cho các tế bào não, các tế bào não này sẽ ngừng hoạt động và chết đi sau vài phút.

Vùng não bị tổn thương sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của phần cơ thể mà vùng não đó điều khiển, khiến người bệnh rơi vào tình trạng liệt nửa người, cấm khẩu, nói ngọng, không hiểu được lời nói,…

Một số trường hợp nặng, tuy cứu vãn được sự sống nhưng cũng bị tàn phế suốt đời, không còn khả năng lao động, khó trở lại cuộc sống bình thường. Nghiêm trọng nhất là người bệnh không được cấp cứu kịp thời, dẫn đến tử vong. Chính vì vậy, tăng huyết áp được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng.

Đưa huyết áp về mức độ tối ưu là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc ngăn chặn đột quỵ não. Do vậy, chúng ta cần theo dõi huyết áp thường xuyên, đặc biệt là những người đã được chẩn đoán là mắc bệnh tăng huyết áp thì nên theo dõi huyết áp hàng ngày.

Và tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn dùng thuốc điều trị tăng huyết áp theo hướng dẫn của bác sĩ, ngay cả khi huyết áp đã trở về bình thường và cơ thể cảm thấy khỏe mạnh cũng không được tự ý bỏ thuốc.

Ngăn chặn mối nguy đột quỵ não do tăng huyết áp nhờ thảo dược quý

Những thông tin bài viết đã đề cập cũng có thể cho chúng ta thấy được phần nào mức độ nguy hiểm cũng như tầm quan trọng của việc phòng ngừa đột quỵ não đang là vấn đề cấp thiết hiện nay.

Chính vì vậy, các nhà khoa học đã không ngừng nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu ra một loại enzyme có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược là enzyme nattokinase- được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản, có tác dụng  giúp ổn định huyết áp, nâng cao sức khỏe tim mạch, ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông, từ  đó ngăn chặn được nguy cơ tai biến mạch máu não, cải thiện di chứng sau tai biến mạch máu não hay đột quỵ.

Để giúp huyết áp ổn định, người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Bên cạnh đó, nên kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa enzyme nattokinase mỗi ngày để không phải lo lắng nguy cơ tăng huyết áp và đột quỵ não.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 098 485 8867/ 091 718 5170

Mi Anh

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top