Mỗi người góp sức, không thể ngồi yên trong dịch Covid-19

Sáng 3/9, đại diện Ban Khoa học & Đời sống (Báo Tri thức & Cuộc sống), Sữa Cô Gái Hà Lan và nhóm thiện nguyện Từ Tâm đã đến trao đồ bảo hộ y tế, khẩu trang N95 và sữa cho cán bộ công an, y bác sĩ Bệnh viện 30-4, Bộ Công an.

Bệnh viện 30-4 chăm sóc bệnh nhân Covid-19 trong cả trại giam

Bệnh viện 30-4 là bệnh viện hạng I của lực lượng công an nhân dân tại khu vực phía Nam, trực tiếp điều trị cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân trong khu vực.

Mỗi người góp sức, không thể ngồi yên trong dịch Covid-19 ảnh 1
Bệnh viện 30-4 là bệnh viện đầu tiên điều trị Covid-19 cho cán bộ chiến sĩ công an nhân dân và cả phạm nhân trong các trại giam.

Theo Thượng tá Đặng Thùy Dương, Phó trưởng phòng Chính trị, Bệnh viện 30-4, trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện 30-4 là bệnh viện đầu tiên điều trị Covid-19 cho cán bộ chiến sĩ công an nhân dân và cả phạm nhân trong các trại giam.

Hiện nay, Bệnh viện 30-4 đang phụ trách 2 bệnh viện dã chiến thu dung bệnh nhân Covid-19. Một là Bệnh viện Dã chiến Điều trị Bệnh nhân Covid-19 (Sư Vạn Hạnh, quận 5) đang điều trị cho 400 bệnh nhân. Hai là Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc (Phước Lộc, Nhà Bè) mới khánh thành có quy mô 300 giường, trong đó, 100 giường hồi sức cấp cứu (ICU), để điều trị cho cán bộ, chiến sĩ công an và nhân dân mắc Covid-19.

Trong thời điểm này, nhiều đội ngũ y bác sĩ của lực lượng công an nhân dân, trong đó có Bệnh viện 30-4, cũng bị nhiễm F0. Theo Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở nhiều tỉnh phía Nam và TPHCM, lực lượng công an đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Hiện, hơn 2.000 chiến sĩ bị mắc Covid-19, nhiều người đã hy sinh.

Đại diện Ban Khoa học & Đới sống (Báo Tri thức & Cuộc sống) cùng các nhà hảo tâm đã đến trao đồ bảo hộ y tế, khẩu trang N95 và sữa cho cán bộ công an, y bác sĩ Bệnh viện 30-4, Bộ Công an.
Đại diện Ban Khoa học & Đới sống (Báo Tri thức & Cuộc sống) cùng các nhà hảo tâm đã đến trao đồ bảo hộ y tế, khẩu trang N95 và sữa cho cán bộ công an, y bác sĩ Bệnh viện 30-4, Bộ Công an.

Trong hơn 600 chiến sĩ, y bác sĩ của Bệnh viện 30-4, hơn 400 người đã đi khắp các bệnh viện dã chiến và hỗ trợ Công an TPHCM điều trị bệnh nhân Covid-19 ở các trại tạm giam, như trại giam Chí Hòa. Hơn 100 nhân viên y tế, cán bộ chiến sĩ trực chiến tại bệnh viện để tiếp nhận điều trị bệnh nhân của các mặt bệnh khác.

Nhiều người tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm ngoài cộng đồng. Các y bác sĩ, chiến sĩ của bệnh viện sau khi điều trị khỏi Covid-19 đã quay trở lại làm việc ngay không ngơi nghỉ. Tất cả nhân viên gần như suốt mấy tháng nay đã không được về nhà,.

Với những nỗ lực đó, TPHCM và cả nước thêm hy vọng, thêm niềm tin sẽ giữ lại được rất nhiều sự sống. 

Ủng hộ từ những vật dụng nhỏ nhất

Theo bà Nguyễn Thị Tường Vi, Trưởng phòng Truyền thông, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, từ những ngày đầu năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam đến nay, Sữa Cô Gái Hà Lan đã nỗ lực góp sức cùng Chính phủ và người dân với tổng hỗ trợ hơn 27 tỷ đồng. Bao gồm 2 triệu ly sữa đến y bác sĩ tuyến đầu, bộ đội biên phòng cũng như người tiêu dùng và hàng vạn hoàn cảnh khó khăn chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch.

Mỗi người góp sức, không thể ngồi yên trong dịch Covid-19 ảnh 3
BSCKII Nguyễn Trung Cang (Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện 30-4, Giám đốc Trung tâm Ung bướu Bệnh viện 30-4 ), BSCKII Trần Thị Thu Hương (Chủ tịch hội Phụ nữ Bệnh viện 30-4, Trưởng khoa Nội Thần kinh Bệnh viện 30-4 ) cùng đại diện Ban Khoa học & Đới sống (Báo Tri thức & Cuộc sống).

Sữa Cô Gái Hà Lan cũng xin gửi lời cám ơn đến tập thể Báo Tri thức và Cuộc sống, Ban Khoa học & Đới sống với những chương trình ý nghĩa và thiết thực, đã luôn xông xáo đồng hành cùng các doanh nghiệp mang yêu thương, tiếp sức mạnh để người người, nhà nhà vững tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Những lực lượng chiến sĩ, bác sĩ của Bệnh viện 30-4 nói riêng, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 nói chung, đã ngày đêm làm việc, trực đêm, xuống địa bàn... Họ cần nhiều nước uống, sữa, nhu yếu phẩm, đồ bảo hộ và các trang thiết bị y tế liên quan.

“Trên tất cả, chúng tôi đều mong muốn cuộc sống sớm trở lại bình thường, đẩy lùi dịch bệnh. Để được như thế, lực lượng các y bác sĩ như chúng tôi chỉ hy vọng luôn có sức khỏe, cứu chữa được nhiều bệnh nhân mắc Covid-19. Những sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân dành cho các bác sĩ, chiến sĩ, những người nơi tuyến đầu chống dịch; từ các vật dụng nhỏ nhất trong cuộc sống thường nhật đến trang thiết bị máy móc như máy thở xâm lấn… đều được chúng tôi trân trọng”, Thượng tá Đặng Thùy Dương cho biết.

Tất cả những hỗ trợ như thế này đã được Bệnh viện 30-4 điều phối đến đúng đơn vị cần, đặc biệt tăng cường thêm bên cạnh các khẩu phần ăn sẵn có của nhân viên y tế và cả bệnh nhân

Cùng đồng hành với chương trình, đại diện nhóm thiện nguyện Từ Tâm cho biết, nhóm thiện nguyện gồm các chủ doanh nghiệp và thành viên đến từ một tổ chức phi lợi nhuận về cố vấn khởi nghiệp Việt Nam với mục tiêu huy động các nguồn lực tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch Covid-19.

“Hiện giờ, hầu hết các bệnh viện, khu cách ly đều quá tải về số lượng ca nhiễm Covid-19, nên rất cần sự viện trợ khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, găng tay đạt chuẩn từ các nhóm thiện nguyện, tổ chức, đoàn thể hảo tâm. Nhóm Từ Tâm luôn nỗ lực để có thể kịp thời mang đến những vật phẩm y tế thiết thực nhất cho các thiên thần áo trắng, giúp tuyến đầu yên tâm cống hiến hết mình trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh”, anh Nguyễn Thành Thanh, Founder thương hiệu Cà Phê Kofi Kai, thành viên nhóm Từ Tâm chia sẻ.

Sản phẩm bảo hộ y tế thiếu hụt vì tiêu chuẩn cao, nên dễ khan hiếm cục bộ. Đó là một trong những sản phẩm quan trọng nhất để bảo vệ sức khoẻ của lực lượng y tế cụ thể như đồ bảo hộ hay khẩu trang y tế tiêu chuẩn. Sắp tới nhóm Từ Tâm sẽ tiếp tục huy động, đặc biệt là khẩu trang Y tế tiêu chuẩn N95, để phục vụ bệnh viện tuyến đầu chống dịch, giúp bảo vệ lực lượng y tế tuyến đầu, lực lượng quan trọng để chống dịch.

Nhà báo Bùi Hương đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, cá nhân đã đồng hành cùng Ban Khoa học & Đới sống (Báo Tri thức & Cuộc sống) trong chương trình đồng hành cùng các chiến sĩ tuyến đầu của Bệnh viện 30-4, Bộ Công an. Sữa Cô Gái Hà Lan, bà Lê Thy Thơ - Giám đốc Công ty TNHH giải trí MC Film, nhóm thiện nguyện Từ Tâm, gia đình anh Nguyễn Thành Nhơn (TPHCM), anh Phạm Thiện (TPHCM), anh Nguyễn Hải Âu, anh Đặng Quang Ánh - Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Thực phẩm Việt Nam (VietFoods) tại TPHCM đã chung tay cùng toà soạn để trao quà trong đợt này gồm: 1.000 khẩu trang N95, 180 bộ đồ bảo hộ, 10 thùng sữa Cô Gái Hà Lan và 50 phần thuốc hỗ trợ cho bệnh nhân F0.

Theo Đời sống
back to top