Mỗi người dân đô thị thải 1,6 kg rác/ngày

(khoahocdoisong.vn) - Lượng rác thải sinh hoạt ở Việt Nam lên tới trên 27 triệu tấn/năm và tăng 5% mỗi năm, mỗi người dân đô thị thải 1,6 kg rác/ngày, mức tiêu thụ nhựa tăng hơn 10 lần sau 25 năm...

Bà Nguyễn Ngọc Lý, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Môi trường và cộng đồng chia sẻ trong chương trình Ngày trái đất 2019 với chủ đề “Vì một thế giới không rác thải” vừa được tổ chức tại Hà Nội: Riêng với rác thải nhựa, mức tiêu thụ nhựa bình quân ở VN đã tăng từ 3,8 kg/người năm 1990 lên trên 41 kg/người năm 2015. Lượng rác thải nhựa ngày càng tăng nhưng chưa được thu gom và xử lý đúng quy định, một lượng lớn rác thải ra các dòng sông và dần dần ra biển.

Rác thải nhựa đang tràn ngập ở các bãi biển.

Rác thải nhựa đang tràn ngập ở các bãi biển.

Dự báo trong 10 năm tới, lượng rác thải nhựa sẽ tăng gấp đôi và nếu chúng ta không hành động, đến năm 2050 thì biển sẽ nhiều nhựa hơn là cá - báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và cộng đồng cho biết.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo thay đổi thói quen dùng đồ nhựa một lần chính là hành động thiết thực nhất để bảo vệ môi trường mà mỗi người có thể thực hiện ngay. Hãy cùng nhau, từ chính bản thân mỗi chúng ta và gia đình, giảm thiểu dùng sản phẩm nhựa dùng một lần lần. Hãy hành động ngay hôm nay để bảo vệ trái đất.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
back to top