Mỗi ngày, trung bình Hóc Môn ghi nhận hơn 330 ca Covid-19

Từ 15/10 - 30/10/2021, huyện Hóc Môn (TPHCM) ghi nhận hơn 5.000 ca xét nghiệm nhanh dương tính. Hơn 4.000 ca đang thực hiện cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà.

Mới đây, BS Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, đã làm việc với đại diện UBND  và Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn.

tiem-tai-hoc-mon.jpg
Tiêm ngừa cho trẻ ở Hóc Môn, TPHCM. 

Tại huyện Hóc Môn, 100% người dân trên 18 tuổi đã được tiêm văcxin phòng Covid-19 mũi 1, 90% người dân đã hoàn thành 2 mũi tiêm.

Từ ngày 28/10 đến nay, huyện Hóc Môn cũng đã triển khai tiêm vắcxin cho nhóm trẻ từ 12 - 17tuổi. 31.000 trẻ được tiêm mũi 1.

Huyện Hóc Môn có nhiều xã ở vùng ven, tiếp giáp với những địa bàn có nhiều công ty, khu công nghiệp. Bên cạnh đó, các công ty đã bắt đầu hoạt động trở lại.

Công nhân từ các tỉnh bắt đầu quay trở lại làm việc và các nhà trọ bắt đầu đón người dân đến thuê. Do đó, F0 có khuynh hướng gia tăng tại huyện

Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM yêu cầu huyện Hóc Môn cần thường xuyên đánh giá, nhận định nguyên nhân số ca tăng trên địa bàn để có hướng giám sát và xử lý ổ dịch tại cộng đồng phù hợp.

Ngoài ra, thống kê số ca mắc và lập Trạm y tế lưu động tương ứng để có thể chăm sóc toàn diện cho các trường hợp F0. 

tiem-cho-cong-nhan.jpg
Công nhân được tiêm vắcxin phòng Covid-19 là điều kiện quan trọng để an toàn trong tình hình mới

Sở Y tế TPHCM cũng đã làm việc với Cty Pouyuen (Bình Tân), nơi có 38.000 (70%) công nhân đã quay trở lại làm việc kể từ ngày 6/10.

Cty đã tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên 5 đợt cho gần 40.000 người và phát hiện 147 ca dương tính.

Những ca này đã được đưa vào khu cách ly tạm thời của công ty và báo cáo về y tế địa phương để xử lý. Đối với các trường hợp F1 được xét nghiệm âm tính sẽ được cách ly tại nhà 14 ngày và khử khuẩn toàn bộ khu vực có F0.

Sở Y tế TPHCM nhấn mạnh doanh nghiệp nên chủ động xây dựng khu cách ly cho các ca F0 không thể cách ly tại nhà. Đồng thời các công ty phải có trách nhiệm với việc xét nghiệm cho người lao động và báo cáo với cơ quan y tế khi phát hiện ca F0 mới nhằm xử lý kịp thời tránh để dịch bệnh lây lan.

Theo Đời sống
back to top