Mới mắc đái tháo đường có nên điều trị Đông y?

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh đái tháo đường thường được điều trị nhờ chế độ ăn kiêng, tăng cường luyện tập và dùng thuốc. Có nhiều loại thuốc chữa đái tháo đường. Dựa theo đặc điểm của từng người, từng giai đoạn bệnh, có hay chưa có biến chứng, có chống chỉ định của thuốc nào không, các bệnh mắc kèm… mà bác sĩ sẽ lựa chọn và tư vấn cho mỗi người có thuốc điều trị phù hợp.

Hỏi: Tôi năm nay gần 60 tuổi, mới bị đái tháo đường. Hàng xóm mách tôi uống thuốc Đông y để chữa vì tôi mới bị, còn đang nhẹ, chưa đến mức phải ra viện. Tôi có nên uống thuốc Đông y không?

Lê Hải Dương (Hải Dương)

PGS.TS Tạ Văn Bình, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nội Tiết T.Ư: Bệnh đái tháo đường thường được điều trị nhờ chế độ ăn kiêng, tăng cường luyện tập và dùng thuốc. Có nhiều loại thuốc chữa đái tháo đường. Dựa theo đặc điểm của từng người, từng giai đoạn bệnh, có hay chưa có biến chứng, có chống chỉ định của thuốc nào không, các bệnh mắc kèm… mà bác sĩ sẽ lựa chọn và tư vấn cho mỗi người có thuốc điều trị phù hợp. Khi đã mắc đái tháo đường rất khó để nói bệnh nặng hay nhẹ, các bác không nên tự ý dùng thuốc theo sự gợi ý của những người xung quanh mà phải đi khám, làm xét nghiệm và điều trị thuốc theo từng giai đoạn bệnh.

Theo Đời sống
back to top