Mối liên hệ giữa môi trường và sức khỏe làm thay đổi ngành thực phẩm và đồ uống 

Tetra Pak vừa công bố nghiên cứu toàn cầu về hai nhu cầu thiết yếu nhất của người tiêu dùng là môi trường và sức khỏe do Công ty và Ipsos phối hợp thực hiện. 
Môi trường và sức khỏe.

Môi trường và sức khỏe.

Để hỗ trợ các thương hiệu định hướng trong hành trình này, Tetra Pak Index 2019 công bố sáu phân khúc người tiêu dùng mới, mỗi phân khúc có quan điểm riêng về sức khỏe và môi trường.

Mỗi nhóm đại diện cho cơ hội cho các sản phẩm mục tiêu và thông điệp cho các thương hiệu F&B. Nhóm đại sứ tích cực tham gia vào mọi khía cạnh thuộc lĩnh vực sức khỏe và môi trường, sẵn sàng hành động, thách thức những ranh giới và tác động các cá nhân khác. Nhóm những người bạn trái đất hành động vì môi trường và tích cực tham gia vào mọi khía cạnh thuộc lĩnh vực sức khỏe.

Nhóm ý thức sức khỏe tham gia vào các vấn đề môi trường, nhưng ưu tiên sức khỏe hơn, họ sẵn sàng chi nhiều hơn và chấp nhận hy sinh sự tiện lợi để mua các sản phẩm tốt cho sức khoẻ.

Nhóm những người theo dõi quan tâm tới các vấn đề liên quan tới sức khỏe và môi trường đủ để tự cảm thấy có trách nhiệm về hai lĩnh vực này. Nhóm những người lạc hậu thiếu kiến thức và sự quan tâm dành cho tất cả các vấn đề sức khỏe và môi trường.

Luôn hoài nghi công nghệ và sự thay đổi. Nhóm những người đa nghi có nhận thức về các vấn đề về môi trường, nhưng họ có xu hướng cho rằng những vấn đề đó đều là tin tức giả mạo; nhóm này thường có những quan niệm “truyền thống” về thực phẩm và sức khỏe.

Tại Việt Nam, ô nhiễm không khí và môi trường đang là những chủ đề nóng hổi đang ngày càng trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi người. 44% người tiêu dùng đánh giá Sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu. 86% trả lời rằng họ sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sản phẩm/dịch vụ từ các công ty có ảnh hưởng tích cực đến xã hội và mội trường.

Gisele Gurgel, Giám đốc Nghiên cứu và Phân tích Kinh doanh của Tetra Pak cho biết: “Nhiều người tiêu dùng sẵn sàng đọc và tìm hiểu về môi trường, bao gồm các nội dung liên quan đến bao bì sản phẩm (39%), đặc biệt thông qua các mạng xã hội.

Cụ thể, những sản phẩm lý tưởng bao gồm các sản phẩm tự nhiên/hữu cơ; không có chất phụ gia, và những sản phẩm theo mùa cũng được đánh giá cao. Về phân loại, nước ép trái cây 100%, sữa trắng, nước uống đóng chai, nước dừa và đồ uống từ thực vật là hấp dẫn nhất”.

Lena Gilchrist, Giám đốc Khách hàng, Ipsos cho biết: “Dự án nghiên cứu này độc đáo ở cách kết hợp hai lĩnh vực môi trường và sức khỏe, cũng như cách chúng tôi phân khúc người tiêu dùng dựa trên sự kết hợp đó.

Sáu phân khúc khách hàng có những động lực và trở ngại khác nhau, và họ cũng dành sự tin tưởng cho các nguồn thông tin khác nhau. Vì vậy, chúng ta cần phải điều chỉnh hướng tiếp cận hợp lý dành riêng cho từng nhóm đối tượng. Trong khi một số người tìm kiếm thông tin có dữ liệu từ các nhà khoa học, những người khác lại dựa vào bạn bè và các phương tiện truyền thông xã hội”.

Theo Đời sống
back to top