Mọc nấm sau khi quan hệ không an toàn

Sau khi quan hệ không an toàn với "tình một đêm", nam thanh niên 23 tuổi đã bị viêm nhiễm, ngứa ngáy, mọc nấm vùng sinh dục.

Bệnh nhân đến Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám do dương vật tổn thương. Anh cho biết, vài hôm trước đi ăn đêm và uống rượu cùng nữ chủ quán, hai người say phát sinh quan hệ tình dục. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm niệu đạo, viêm nhiễm, mọc nấm và một số vấn đề khác gây tổn thương cơ quan sinh dục do quan hệ không an toàn.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, viêm niệu đạo nếu không điều trị sớm dễ để lại nhiều biến chứng, trong đó nguy hiểm nhất là viêm tinh hoàn. Tình trạng này khiến tinh trùng bị tắc lại ở những ống mào tinh hoàn, gây vô sinh về sau.

Bệnh nhân này điều trị theo phác đồ điều trị suốt một tháng, kèm dinh dưỡng phù hợp.

Theo bác sĩ, "tình một đêm" có thể mang lại khoái cảm tạm thời nhưng mối nguy sức khỏe kéo dài suốt cả cuộc đời. Bệnh lý tình dục không nguy hiểm chết người, nhưng rất phức tạp do virus không có thuốc điều trị đặc hiệu, như sùi mào gà đốt một lần vẫn có thể mọc lại nếu cơ thể yếu. Nam giới có nguy cơ mắc các bệnh lý lây qua đường tình dục như HIV, viêm gan B, viêm gan C... do quan hệ bừa bãi với "đối tác lạ".

Ngoài ra, thiếu kiến thức về các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, cũng như xu hướng tăng hành vi, xu hướng tình dục không lành mạnh làm tăng nguy cơ lây truyền bệnh tật.

Bên cạnh đó, các bệnh lý nam khoa cũng có tính chu kỳ. BS Khánh ghi nhận tại bệnh viện thường khoảng 5-7 ngày hoặc 14 ngày sau những kỳ nghỉ lễ là nhiều nam thanh niên đến khám bệnh nam khoa. Bệnh nhân đến khám có thể mắc đủ các loại bệnh, như viêm niệu đạo do lậu, giang mai, sùi mào gà, thậm chí là HIV.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top