Mở tour du lịch liên tuyến khép kín địa đạo Củ Chi với núi Bà Đen

Từ 16/10, du khách đã tiêm 2 mũi văcxin ngừa Covid-19 và xét nghiệm âm tính Covid-19 sẽ đi du lịch khép kín địa đạo Củ Chi (TPHCM) với núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh).

Ngay sau khi các điều kiện lưu thông được thống nhất, ngày 12/10, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng với Sở Du lịch TPHCM và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã có buổi làm việc để kết nối và thống nhất các hoạt động xúc tiến du lịch, liên kết trở lại.

du-lich-ba-den.jpg
Du khách TPHCM đã tiêm 2 mũi vắcxin ngừa Covid-19 sẽ được tham gia tour du lịch khép kín địa đạo Củ Chi (TP.HCM) với núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh).

TPHCM và Tây Ninh là hai địa phương có vị trí địa lý rất gần nhau. Do vậy, tour du lịch đến núi Bà Đen từ TPHCM được xem bước khởi đầu để đón các du khách nội tỉnh và các tour khép kín cũng được triển khai trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, hoạt động tour du lịch khép kín giữa vùng xanh Củ Chi (TPHCM) và Tây Ninh sẽ chính thức bắt đầu trở lại: “Chinh phục cáp treo Núi Bà” (một ngày) và hành trình khám phá Củ Chi - Tây Ninh (hai ngày một đêm).

Đây được xem là tín hiệu vui giữa hai địa phương và cũng là bước khởi đầu lạc quan của ngành du lịch TPHCM, Tây Ninh cũng như nhiều tỉnh thành khác trên cả nước trong thời gian tới.

du-lich.jpg
Hoạt động tour du lịch khép kín giữa vùng xanh Củ Chi (TPHCM) và Tây Ninh sẽ chính thức bắt đầu trở lại từ 16/10. Cụ thể, “Chinh phục cáp treo Núi Bà” (một ngày) và hành trình khám phá Củ Chi - Tây Ninh (hai ngày một đêm).

Tiếp theo giai đoạn từ tháng 12/2021, ngoài hai tuyến trên, tour du lịch giữa TPHCM và Tây Ninh có thể sẽ được bổ sung thêm một số điểm tham quan tại Tây Ninh như hồ Dầu Tiếng; mở rộng thêm tuyến du lịch TPHCM - Bình Dương – Tây Ninh - “Chinh phục nóc nhà Đông Nam Bộ”.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, trong lộ trình phục hồi của TPHCM, thời điểm nửa cuối tháng 10/2021, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục thí điểm các tour du lịch khép kín giữa TPHCM và các tỉnh liền kề.

Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty Du lịch Sài Gòn kiến nghị: “Các doanh nghiệp sẽ tập trung xây dựng lại, khởi động chương trình du lịch liên tuyến giữa Củ Chi - Tây Ninh. Sản phẩm du lịch phải là một sản phẩm du lịch xanh, an toàn.”

du-lich-ba-den-tay-ninh.jpg
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng với Sở Du lịch TPHCM và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã có buổi làm việc để kết nối và thống nhất các hoạt động xúc tiến du lịch, liên kết trở lại.

Theo bà Phan Thị Thắng, người dân thành phố phần lớn đã được tiêm ít nhất 1 mũi văcxin ngừa Covid-19 và khoảng 70% đã tiêm đủ 2 mũi. Đồng thời, các công ty du lịch đều thống nhất quan điểm, người dân có kết quả âm tính với Covid-19 dù là PCR hay test nhanh, mới được đi du lịch.

TPHCM sẽ đăng ký mã QR code với Sở Giao thông Vận tải của tỉnh Tây Ninh, tạo tâm lý thoải mái cho du khách. 

Về hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong thời gian tiếp theo, TPHCM mời tỉnh Tây Ninh tham dự hội chợ trực tuyến và sàn thương mại du lịch trực tuyến tại ngày hội du lịch TPHCM 2021.

Đồng thời hai tỉnh phối hợp hoàn thiện bản đồ tương tác du lịch thông minh 3D/360 độ vùng Đông Nam Bộ và trang điện tử quảng bá liên kết vùng.

Theo Đời sống
back to top