<div> <div>Chia sẻ của Phó Cục trưởng Hàng không Võ Huy Cường đưa ra tại Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới” diễn ra chiều 12/9. Theo ông Cường, nhu cầu đến Côn Đảo là rất lớn và ngày càng tăng, nhưng đường tới đây còn nhiều khó khăn. Nếu đi bằng tàu từ TPHCM phải mất 9 tiếng, còn từ Bà Rịa – Vũng Tàu mất 4 tiếng mới tới Côn Đảo, trong điều kiện biển lặng.</div> <div>Còn đường hàng không, nhiều năm nay chỉ có VASCO khai thác đường bay từ Tân Sơn Nhất và Cần Thơ tới Côn Đảo, nhưng loại máy bay khai thác chỉ có 68 ghế. Năm 2011-2012, có thêm hãng Air Mekong khai thác đường bay từ phía bắc ra Côn Đảo nhưng đã dừng; năm 2019 có thêm bay trực thăng nhưng hạn chế do chi phí cao.</div> <div>Theo ông Cường, sân bay Côn Đảo gần biển, nên đầu tư đèn để khai thác ban đêm khó khăn, chưa kể thời tiết, nên không cho phép khai thác 24/24h. Việc đảm bảo khai thác được 24 lượt bay đến Côn Đảo mỗi ngày là sự cố gắng lớn.</div> <div>Lãnh đạo Cục Hàng không cho rằng, việc Bamboo Airways khai thác thêm 3 đường bay thẳng từ phía Bắc đi Côn Đảo sẽ đáp ứng nhu của khách du lịch, hỗ trợ giải quyết vướng mắc về giờ cất/hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.</div> <div>Về lý do chưa kéo dài đường băng sân bay Côn Đảo, ông Cường cho hay, cũng có nhiều nghiên cứu và đề xuất tài trợ cho việc này. “Vẻ hoang sơ và ý nghĩa lịch sử của Côn Đảo cần được bảo tồn cho nhiều thế hệ, để đi lại thuận lợi là tốt, nhưng về lâu dài, chúng ta không đảm bảo Côn Đảo còn là Côn Đảo khi kéo dài đường cất/hạ cánh. Ngoài đáp ứng phương án di chuyển cho người dân và du khách, địa phương còn có vấn đề về cơ sở hạ tầng du lịch, tác động môi trường”, ông Cường nói.</div> <div>Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cũng ghi nhận tiềm năng du lịch của Côn Đảo rất lớn, song dài hạn sẽ thế nào, đó là câu chuyện phải suy nghĩ.</div> <div>Theo ông Đức, năm 2017, CNN bình chọn Côn Đảo là một trong 12 đảo yên bình nhất châu Á. Côn Đảo là di tích lịch sử quốc gia quan trọng, nếu không giữ gìn vài năm tới sẽ không ai tìm đến nữa. Ngoài ra, với hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, đây là di sản thiên nhiên ban tặng nếu mất đi thì Côn Đảo không thể lấy lại được. Côn Đảo không phải là điểm đến lớn, nên phải tính đến sức chứa, đường bay... cơ quan quản lý nhà nước cần có quy hoạch cụ thể.</div> <div>"Tôi mong muốn phát triển Côn Đảo bền vững, thu hút nhiều khách nhưng không nên đón bằng mọi giá”, ông Đức nói.</div> <div>Với 2 đường bay của VASCO đang khai thác từ Tân Sơn Nhất và Cần Thơ, cùng 3 đường bay Bamboo Airways dự kiến mở cuối tháng này, khách đi/đến Côn Đảo sẽ có 5 đường bay để chọn.</div> <p> </p> </div> <p> </p>
- CÚM A/H5N1
- BỆNH RUBELLA
- TAI NẠN GIAO THÔNG 2024
- UỐNG RƯỢU BIA LÁI XE
- XÉT XỬ VẠN THỊNH PHÁT
- NGỘ ĐỘC CƠM GÀ Ở NHA TRANG
- LỄ HỘI XUÂN 2024
- QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3
- TẾT GIÁP THÌN 2024
- NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27/2
- THỊ TRƯỜNG TẾT 2024
- DẤU HIỆU SAI PHẠM DỰ ÁN GREEN VALLEY CITY
- NHỮNG CÁI NHẤT CỦA VIỆT NAM, THẾ GIỚI NĂM 2023
- KỲ HỌP THỨ 6, QUỐC HỘI KHÓA XV
Mở rộng sân bay Côn Đảo: Khó giữa lựa chọn phát triển và bảo tồn
Về việc kéo dài đường băng của sân bay Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) để đón được máy bay lớn hơn, nhiều khách du lịch hơn, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Hàng không cho rằng, vẻ hoang sơ và ý nghĩa lịch sử của Côn Đảo cần được bảo tồn cho nhiều thế hệ. Do dó, để đi lại thuận lợi là tốt, nhưng về lâu dài, chúng ta không đảm bảo Côn Đảo còn là Côn Đảo khi kéo dài đường băng.
Quyền lợi nhà đầu tư thế nào khi trái phiếu của Tân Hoàng Minh bị hủy?
9 gói trái phiếu do Tân Hoàng Minh phát hành là trái pháp luật, Viện KSND TP.Hà Nội đề nghị TAND Hà Nội tuyên các hợp đồng mua, bán trái phiếu là vô hiệu.
Nhìn lại chuỗi Apax English của Shark Thủy trước khi bị bắt?
Với số lượng trung tâm không ngừng mở rộng với tốc độ chóng mặt, hệ thống giáo dục của Apax Holdings có thời điểm tăng trưởng nóng doanh thu vượt mốc 1.000 tỷ đồng vào năm 2018 và tăng gấp đôi lên 2.000 tỷ đồng trong năm 2020.
Nhà trong ngõ nhỏ Hà Nội sở hữu nhiều khu vườn xanh mướt
Để tạo điều kiện cho luồng thông gió và cung cấp ánh sáng tự nhiên, căn nhà thiết kế nhiều sân vườn mở. Kiến trúc sư đã để lại những khoảng lùi ở phía mặt tiền và phần phía sau nhà để gió tự nhiên vào.
Amway Việt nam đạt chứng nhận toàn cầu nơi làm việc xuất sắc
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 3 năm 2024, Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự lần đầu tiên nhận chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc”
Hoa chuối rừng xuống phố bất ngờ thành thú chơi sang "hút" khách
Gần đây, hoa chuối rừng được đưa về bán ở thành phố và tạo cơn sốt. Nhiều chị em Hà thành bỗng rộ lên phong trào mua hoa chuối rừng về cắm.
Độc lạ bonsai siêu tí hon khiến dân chơi "phát sốt"
Dòng bonsai siêu tí hon sử dụng chậu rất nhỏ, lượng đất cũng rất ít. Nếu chăm sóc không kỹ thì dễ bị mất nước và chết cây.
Cần chuẩn bị “hành trang” gì để “quẩy hết mình” tại Ngày Hội Xanh?
Ngày Hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World – Ocean City, Hà Nội.
Có nên mua sạc dự phòng 47.000 đồng?
Sạc dự phòng là phụ kiện cần thiết, giúp “giải cứu” smartphone hết pin bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, mua loại nào chất lượng tốt là việc nên tìm hiểu kỹ.
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?
Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
Dinh thự của Phan Như Thảo vừa đạt giải kiến trúc đẹp cỡ nào?
Lấy vẻ đẹp thiên nhiên làm điểm nhấn, khu nghỉ dưỡng của vợ chồng Phan Như Thảo - đại gia Đức An được xây dựng với sự mộc mạc, nổi bật là tường vôi trắng kết hợp hài hòa cùng trần bê tông màu ghi, tạo nên không gian thân thiện.
Mận đầu mùa giá cao tới 300.000 đồng/kg, khách không tiếc tiền mua
Do đầu mùa còn khan hiếm nên giá mận hậu đang rất cao, gấp 3,4 lần so với giá chính vụ, tới 300.000 đồng/kg nhưng vẫn được nhiều khách hàng đặt mua khi xuất hiện tại thị trường Hà Nội.