Mở rộng Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh lên 4.600 km2

(khoahocdoisong.vn) - Dự kiến hồ sơ “Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh” sẽ được hoàn chỉnh vào tháng 11/2019 để trình UNESCO.

Phạm vi Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh (tỉnh Quảng Ngãi) được đề xuất điều chỉnh mở rộng lên hơn 4.600km2. Các chuyên gia nhận định Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh hoàn toàn có đầy đủ tiềm năng, triển vọng để trở thành thành viên mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO.

Theo các chuyên gia, thời gian tới Ban quản lý Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh cần nâng cao nhận thức của cấp chính quyền trong việc xác định giá trị của di sản; có biện pháp khoanh vùng bảo vệ, đồng thời, tuyên truyền cộng đồng trong khu vực Công viên địa chất tích cực tham gia bảo vệ và khai thác di sản có hiệu quả.

Các chuyên gia cũng khẩn thiết đề nghị chính quyền quan tâm xử lý rác thải, bảo vệ môi trường trong khu vực công viên địa chất, ít nhất là tại 81 điểm tham quan. Có như vậy mới bảo vệ và phát huy được giá trị của công viên địa chất. Dự kiến hồ sơ “Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh” sẽ được hoàn chỉnh vào tháng 11/2019 để trình UNESCO.

Theo Đời sống
Đề xuất 2 phương án xây chung cư mini

Đề xuất 2 phương án xây chung cư mini

Bộ Xây dựng đã đề xuất 2 phương án phát triển nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ ở của hộ gia đình, cá nhân (còn gọi là chung cư mini) trong dự thảo luật Nhà ở sửa đổi trình Chính phủ
“Chợ nhảy” gây cản trở giao thông

“Chợ nhảy” gây cản trở giao thông

Những năm gần đây, vào khung giờ tan ca buổi chiều hàng ngày, một đoạn dài khoảng vài km trên QL1A, chạy qua khu Công nghiệp Tân Tạo luôn trở nên ùn ứ tắc nghẽn, khiến người và phương tiện qua lại khu vực này vô cùng khổ sở.
back to top