Mở nắp chai lọ bị vặn quá chặt

(khoahocdoisong.vn) - Vì lý do nào đó, chai lọ bỗng nhiên rất khó mở như do bị vặn quá chặt, để lâu ngày nên bị rỉ sét dẫn đến khó mở, lớp không khí bên trong bị hút dẫn đến kẹt.

Theo kinh nghiệm của chị Vũ Thanh Thủy (Hà Nội) thì có thể dùng băng dính để mở nắp chai. Dùng băng dính dán vòng quanh khoảng ba phần tư nắp chai/lọ. Dán phần còn lại của băng vào phần trên của nắp, để dư khoảng một chút băng keo. Một tay giữ chặt chai/lọ, tay kia cầm phần băng keo đó và xoay nhẹ. Dán một đoạn băng dính nhỏ vào 3/4 góc nắp lọ và kéo nhẹ là mở được.

Hoặc sử dụng nước nóng, bằng cách đổ nước nóng (khoảng 50 độ C) ngập phần nắp chai/lọ khi úp xuống. Đặt chai/lọ lộn ngược trong bát nước nóng trong 1-2 phút. Lưu ý chỉ để nước ngập phần nắp, phần còn lại không được ngập tránh chảy nước ngược vào thực phẩm. Nhấc chai/lọ ra, đặt đứng lại và mở nắp như bình thường. Có thể bật máy sấy ở chế độ nóng, làm nóng phần nắp theo chiều xoay tròn từ 3-5 phút và mở nắp chai/lọ khi đang còn hơi nóng.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top