Mờ mắt khi đọc sách

(khoahocdoisong.vn) - Đọc sách nếu có hiện tượng mờ mắt lại trên 40 tuổi thì có vẻ liên quan đến lão thị (lão hóa mắt, cần đeo kính +). Nếu là giữa 30-40 tuổi , đang đeo kính cận (kính trừ, kính số âm) thì nên giảm số kính cận xuống.

Hỏi: Em hay bị mờ mắt sau khi đọc sách khoảng 1giờ, tình trạng mờ rất lâu, phải 30 phút sau mới đỡ, có phải em bị bệnh về mắt không? Tình trạng này mới xuất hiện khoảng 1 năm nay, trước kia chưa thấy như vậy bao giờ, mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Trần Đông (Thái Nguyên)

BS Hoàng Cương, BV Mắt TƯ cho biết, không biết bạn bao nhiêu tuổi nhưng nếu trên 40 thì có vẻ liên quan đến lão thị (lão hóa mắt, cần đeo kính +). Nếu là giữa 30-40 tuổi , đang đeo kính cận (kính trừ, kính số âm) thì nên giảm số kính cận xuống. Nếu dưới 30 tuổi thì cần đi khám xem mình có bị cận, viễn, loạn thị không, khô mắt hay mệt mỏi thị giác, viêm nhiễm bề mặt nhãn cầu…các khó chịu đều có thể xuất hiện hoặc nặng lên khi đọc sách. Tốt nhất bạn nên tới cơ sở y tế có chuyên khoa mắt hoặc các bệnh viện mắt khám để bác sĩ xác định bệnh chính xác.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top