Mở khóa cửa tự động bằng tiếng gõ cửa

Lốc cốc – Hệ thống mở khóa cửa tự động bằng tiếng gõ cửa là ý tưởng của Nguyễn Minh Tân, trường THPT Trịnh Hoài Đức, An Thạch, Thuận An, Bình Dương.

Lốc cốc là hệ thống mở khóa cửa bằng tiếng gõ cửa.

Theo tác giả, Lốc cốc là một hệ thống mở khóa cửa tự động bằng tiếng gõ cửa để thay thế cho những ổ khóa thông minh và tự động, có thể thiết lập tiếng gõ theo ý muốn và khi cần mở cửa thì chỉ cần gõ cửa theo tiếng mình thiết lập cửa sẽ mở.

Tác giả cho biết, thiết bị vận hành khá đơn giản: Đầu tiên cấp nguồn cho thiết bị, sau đó cắm thiết bị Adapter vào ổ để lấy điện. Khi cấp nguồn xong đèn led xanh sẽ phát sáng. Bước tiếp theo ta sẽ thiết lập tiếng gõ cửa ở mặt trước của sản phẩm.

Khi hai đèn led xanh và hồng sẽ phát sáng cùng lúc, chúng ta sẽ quay ra mặt sau của sản phẩm và gõ vào cửa theo tiếng gõ và nhịp điệu mà chúng ta muốn.

Tiếp theo ta sẽ nhấn nút thiết lập một lần nữa để công tắc nhả ra và kết thúc quá trình thiết lập. Sau đó sẽ ấn nút khóa và khóa cửa lại ở ngay trên cửa phía sau của sản phẩm.

Khi bấm nút cơ Servo 9G sẽ quay từ giá trị 100 độ đến giá trị 180 độ để rơi vào chốt, như vậy cửa đã được khóa an toàn.

Để mở cửa lại gõ theo tiếng đã được thiết lập. Nếu gõ đúng đèn led xanh sẽ nhấp nháy nhiều lần sau khi gõ xong và động cơ Servo sẽ quay từ giá trị 180 độ đến giá trị 100 độ để nhả chốt và cửa mở dễ dàng.

Nếu gõ sai đèn led hồng sẽ nhấp nháy và báo cho biết bạn đã gõ sai.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top