Mô hình “cá Bống xin rác” nhân rộng trên các bãi biển Đà Nẵng

(khoahocdoisong.vn) - Chương trình Lễ hội Môi trường biển Đà Nẵng 2019 nhân rộng mô hình “cá bống xin rác” hướng đến bảo vệ môi trường biển đã chính thức khai mạc tại công viên Lăng Ông (quận Sơn Trà) thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham dự.

Chương trình diễn ra nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch của TP. Đà Nẵng về sự thân thiện với môi trường, phát triển du lịch sinh thái bền vững đồng thời tuyên truyền về bảo vệ môi trường sâu rộng đến với người dân và du khách.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, đại diện Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tiếp nhận những “chú cá bống xin rác” (một mô hình nhằm tuyên truyền người dân bỏ rác đúng nơi quy định, không vứt rác ra các bãi biển) được mọi người hưởng ứng tham gia. Đồng thời cũng trong dịp này, đại diện phía BQL đã trao giấy chứng nhận, tri ân những tập thể, cá nhân đã có đóng góp trong việc giữ gìn, làm sạch môi trường tại các khu vực biển Đà Nẵng và trên bán đảo Sơn Trà.

Mô hình Cá Bống được mong đợi sẽ góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân thay đổi thói quen vứt rác thải nhựa bừa bãi, gây hại trực tiếp đến hệ sinh thái biển và gián tiếp đến sức khỏe con người. Đồng thời, với thiết kế mang tính mỹ thuật cao và bền với môi trường muối biển, Cá Bống hứa hẹn sẽ là điểm chụp hình ngộ nghĩnh, thú vị dành cho người dân và du khách.

Phát biểu trong buổi khai mạc, ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng gửi lời cám ơn đến những cá nhân, tập thể đã làm đẹp cho Sơn Trà và các bãi biển, đồng thời nhấn mạnh, ngay sau chương trình, BTC sẽ tiếp tục nổ lực nhân rộng các mô hình tuyên truyền, cùng người dân và du khách bảo vệ môi trường biển.

Chương trình năm nay với 5 hoạt động nổi bật, bao gồm: Lễ tri ân; Hội chợ biển; Các hoạt động sáng tạo chủ đề môi trường; Nghệ thuật đường phố và Triển lãm giáo dục cộng đồng… thu hút đông đảo người dân tham dự, đặc biệt là các em nhỏ khi được trải nghiệm những hoạt động vì lợi ích cộng đồng.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
back to top