Mở cửa du lịch trên phạm vi toàn quốc trước ngày 30/3

Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm công bố lộ trình mở cửa lại hoạt động du lịch, phấn đấu mở cửa du lịch trên cả nước trước ngày 30/3.
mocua.jpg
Mở cửa du lịch trên phạm vi toàn quốc trước ngày 30/3

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 12/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1 năm 2022. Trong đó, yêu cầu Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan sớm công bố lộ trình mở cửa lại hoạt động du lịch.

Phấn đấu mở cửa du lịch trên phạm vi toàn quốc trước ngày 30/3/2022, chậm nhất là ngày 30/4/2022.

Theo dõi sát diễn biến của dịch bệnh để có biện pháp quản lý lễ hội phù hợp với tình hình, bảo đảm an toàn.

Bộ KHCN chủ trì, phối hợp với cơ quan, địa phương tiếp tục triển khai cơ cấu lại và tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình khoa học công nghệ cấp quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Khẩn trương hoàn thiện Chiến lược phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2030.

Tiếp tục phối hợp với cơ quan liên quan hoàn thiện Đề án “Phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, trình cấp có thẩm quyền, bảo đảm tiến độ, chất lượng.

Phối hợp với Ủy ban Pháp luật của Quốc hội hoàn thiện dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ phục vụ phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự án Luật này trong tháng 02 năm 2022.

Phối hợp với Bộ Tài chính khẩn trương sửa đổi Thông tư liên tịch số 12/2016/TTLT-BKHCN-BTC ngày 28/6/2016 trong quý I năm 2022 đối với các nội dung thuộc lĩnh vực quản lý để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sử dụng Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp.

Phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) và các cơ quan liên quan xây dựng bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương và tổ chức đánh giá thử nghiệm tại một số địa phương nhằm đo lường năng lực đổi mới sáng tạo và kết quả đổi mới sáng tạo của từng địa phương, đồng bộ với chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) của Việt Nam.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top