Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 1.500 xe Triton và Outlander Sport

Mitsubishi Việt Nam thực hiện 2 đợt triệu hồi do các lỗi khác nhau liên quan đến 2 mẫu xe Triton và Outlander Sport.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 1.500 xe Triton và Outlander Sport ảnh 1

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi Triton và Outlander Sport.

Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện 2 đợt triệu hồi với số lượng xe bị ảnh hưởng tổng cộng là 1.515 chiếc. Một đợt triệu hồi liên quan đến lỗi cần gạt nước với 903 xe Outlander Sport (nhập Nhật Bản) và còn lại do lỗi ốp che bệ bước chân với 612 xe bán tải Triton (nhập Thái Lan).

Với đợt triệu hồi Mitsubishi Outlander Sport, xe nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ 2015 – 3/2016. Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trên các xe bị ảnh hưởng, các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước có thể bị hư hỏng dẫn đến cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió (tấm ốp nằm giữa ca pô và kính chắn gió).

Nguyên nhân được xác định do thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu dẫn đến nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Kết quả là khi khớp cầu bị hỏng do ăn mòn, cần gạt nước sẽ không hoạt động.

Đối với đợt triệu hồi Triton sẽ có 2 phiên bản GLS bị triệu hồi, được sản xuất trong các khoảng thời gian từ 13/2/2015 – 13/9/2016 (mã model: KL3TJNHFPL) và từ 22/1/2015 – 1/9/2016 (mã model: KL3TJYHFPL). Trên các xe bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định lốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Trong trường hợp tất cả các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây ra nguy cơ tai nạn.

Nguyên nhân được xác định do trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy.

Cả 2 đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ 6/1/2020 và kéo dài tới hết 5/1/2022. Tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được thay thế, sửa chữa miễn phí tại các đại lý phân phối ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam.

Theo xe.baogiaothong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top