MIT University phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ‎sân bay Long Thành và các tỉnh phía Nam

Trong buổi tiếp đón đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT University) ngày 16/5, PGS.TS Phạm Văn Song - Hiệu trưởng Nhà trường đề xuất kiến nghị về việc trường sẽ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho sân bay Long Thành và các tỉnh phía Nam.

Tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Chiều ngày 16/5, trường đại học Công nghệ Miền Đông vinh dự tiếp đón đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai chủ trì đoàn công tác đến thăm và làm việc tại trường. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đây là dịp để lãnh đạo tỉnh Đồng Nai lắng nghe Trường Đại học Công nghệ Miền Đông báo cáo những hoạt động nổi bật và những kiến nghị, đề xuất của trường. Đồng thời, Trường cũng có những đề xuất đến lãnh đạo tỉnh Đồng Nai liên quan đến công tác đào tạo nhân sự chất lượng cao cho sự phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cụ thể, nhà trường đề xuất với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai xem xét một số nội dung gồm: Tạo điều kiện để trường mở rộng thêm 14ha đất tiếp giáp nhằm mở rộng cơ sở đào tạo, nghiên cứu, thực hành; phối hợp cùng các sở, ngành trong công tác đào tạo nhân sự chất lượng cao phục vụ hoạt động sân bay quốc tế Long Thành…

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai chủ trì đoàn công tác đến thăm và làm việc tại MIT University.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai chủ trì đoàn công tác đến thăm và làm việc tại MIT University.

MIT University mang tầm nhìn là một trường đại học quốc tế, đa ngành, đa lĩnh vực, với định hướng mũi nhọn là các ngành kỹ thuật, công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao và khoa học sức khỏe. Trong những năm gần đây, nhờ sự đầu tư mạnh mẽ theo định hướng mô hình đại học thông minh cùng sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo địa phương, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông đã có những bước phát triển ấn tượng.

Trường Đại học Công nghệ Miền Đông xác định sẽ là nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, kỹ năng, tri thức và tư duy đổi mới, sáng tạo cho đất nước và đặc biệt cho khu vực vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và tỉnh Đồng Nai. Dự kiến trong năm học 2022 - 2023, trường sẽ mở các ngành Điều dưỡng, Trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật hàng không, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ dự án sân bay Long Thành. PGS.TS Phạm Văn Song - Hiệu trưởngNhà trường, MIT University sẽ tiến tới thành trường đại học quốc tế vào năm 2025.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị nhà trường quan tâm và có lộ trình cụ thể cho công tác kiểm định chất lượng đào tạo. Về công tác chuyển đổi số, nhà trường cần bám sát các chỉ đạo của Chính phủ; các kế hoạch, mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết số 05 (ngày 28/3/2022) của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 để thực hiện.

PGS.TS Phạm Văn Song - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Miền Đông trình bày báo cáo hoạt động và đề xuất - kiến nghị từ phía nhà trường.
PGS.TS Phạm Văn Song - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Miền Đông trình bày báo cáo hoạt động và đề xuất - kiến nghị từ phía nhà trường.

MIT University sẽ đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất

Tại buổi làm việc, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông cũng có báo cáo cụ thể về tiến độ mở rộng, nâng cấp với mục tiêu trở thành trường đại học có khuôn viên rộng, đẹp và hiện đại hàng đầu phía Nam. Cơ sở vật chất của Trường đã được đầu tư xây dựng khang trang theo mô hình hiện đại trên diện tích 10ha, tổng diện tích sàn xây dựng 76.129m2: có 80 phòng học, 12 phòng thí nghiệm được trang bị máy móc hiện đại, ký túc xá, thư viện điện tử, 3 sân bóng đá, 2 sân bóng chuyền, 1 sân bóng rổ và các thiết bị tập thể dục... tạo môi trường học tập và rèn luyện tốt cho sinh viên.

Sinh viên MIT University sẽ được thực hành tại phòng thí nghiệm thông minh.
Sinh viên MIT University sẽ được thực hành tại phòng thí nghiệm thông minh.

Hiện tại, trường đang tiến hành xây dựng phòng thí nghiệm thông minh công nghệ ô tô và kỹ thuật hàng không trị giá gần 90 tỷ đồng với sự tài trợ của Tập đoàn Siemens-AG của Đức. Phòng thí nghiệm thông minh này sẽ giúp chuyển đổi đào tạo từ mô hình thực qua mô hình ảo với bản sao kỹ thuật số giúp truyền tải dễ dàng hơn các kiến thức, kỹ năng cho sinh viên dựa trên các công cụ mô phỏng trực quan và tạo ra nhiều hướng mở để sinh viên tự nghiên cứu nhờ sự linh hoạt trong điều chỉnh và cấu hình của các mô hình kỹ thuật số.

Trong giai đoạn tiếp theo, kế hoạch của trường là mở rộng lên diện tích 24ha với khuôn viên đẹp, cơ sở vật chất hiện đại, môi trường thân thiện.
Trong giai đoạn tiếp theo, kế hoạch của trường là mở rộng lên diện tích 24ha với khuôn viên đẹp, cơ sở vật chất hiện đại, môi trường thân thiện.

Đối với các kiến nghị của nhà trường, lãnh đạo các sở ngành đã có trao đổi, UBND tỉnh sẽ ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp cùng nhà trường đẩy nhanh tiến độ, góp phần thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, để thực hiện định hướng thay đổi mô hình kinh tế của tỉnh thì buộc phải quan tâm đến giáo dục – đào tạo. Với lợi thế về giao thông, dư địa về đào tạo nhân lực của Đồng Nai là rất lớn. Các ngành nghề đào tạo hiện có và định hướng phát triển của trường là phù hợp. Đồng chí cũng đề nghị nhà trường cần quan tâm thêm các ngành nghề đào tạo: Du lịch, nhân lực cho sân bay Long Thành, nông nghiệp công nghệ cao, nhân lực hoạt động xã hội cộng đồng.

Bà Trương Thị Kim Huệ, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai trao đổi những ý kiến liên quan cùng đoàn công tác và Trường Đại học Công nghệ Miền Đông.
Bà Trương Thị Kim Huệ, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai trao đổi những ý kiến liên quan cùng đoàn công tác và Trường Đại học Công nghệ Miền Đông.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cũng gợi mở thêm một số nội dung gồm: Thúc đẩy hợp tác quốc tế; tham gia hoạt động khoa học công nghệ của tỉnh; liên kết với các doanh nghiệp để phát triển hợp tác nghiên cứu, tăng hoạt động trải nghiệm cho sinh viên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, với lợi thế đặc biệt về giao thông, huyện Thống Nhất có thể nghiên cứu phương án phát triển thành một làng đại học khoảng 100ha, với MIT University là hạt nhân đầu tiên, nhằm cung cấp nguồn nhân lực quan trọng cho sự phát triển của Tỉnh và của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trường Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT University – Mã trường: MIT) là một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực được thành lập ngày 11/11/2013.

Năm học 2022 - 2023, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông tuyển sinh 3.000 chỉ tiêu theo 3 phương thức: Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, bằng kết quả học tập THPT hoặc tương đương (xét học bạ) và bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2022 của Đại học Quốc gia TPHCM. Website: https://mit.vn/ Fanpage: https://facebook.com/mituniversity

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top