Miễn toàn bộ phí đổi vé tàu cho sinh viên liên quan dịch corona

(khoahocdoisong.vn) - Liên quan đến việc thay đổi lịch học do dịch corona, sinh viên, học sinh đã mua vé đi tàu của Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ được miễn toàn bộ phí đổi vé.

Do dịch viêm phổi cấp bởi virus corona, hàng loạt các trường đại học trên cả nước đã lùi thời gian học của sinh viên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thêm một tuần.

Không ít học sinh, sinh viên đã mua vé tàu có nhu cầu đổi, trả lại vé. Tại ga Nha Trang, theo quy định, trả vé mất phí 30% và phải trả đổi vé trước 10 giờ tàu chạy. Điều này được nhân viên nhà ga giải thích và đóng dấu ngay trên vé đã bán cho hành khách.

Còn trên vé của Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn mới bán vào những ngày sau tết cũng đóng dấu, nêu rõ nội dung quy định của công ty "Đổi vé trước 24 giờ, phí 20.000 đồng. Trả vé từ 4 đến dưới 24 giờ, phí 20%; từ 24 giờ trở lên phí 10%".

Nhiều sinh viên, học sinh phản ánh, khi đến đổi hoặc trả vé đi tàu tại ga Nha Trang, đều bị thu khoản tiền phí đổi hoặc trả vé theo quy định nêu trên.

Trao đổi với báo chí, giải thích về điều này, ông Trần Việt Tùng, giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, mới đầu, việc thay đổi lịch học là theo quy định của riêng từng trường, lúc đó chưa có chủ trương của Công ty.

Sau khi có công bố dịch của Thủ tướng, nhiều trường dời lịch học hơn, nhận được các ý kiến phản ánh của hành khách, lãnh đạo chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang đã có báo cáo với Công ty.

Ngay sau đó, nhân viên ga Nha Trang đã thực hiện việc miễn toàn bộ phí đổi vé cho sinh viên, học sinh. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top