Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, trời mưa rét

(khoahocdoisong.vn) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta.

Từ ngày 22/4, không khí lạnh gây mưa rào và dông cho các tỉnh vùng núi phía Bắc sau đó mở rộng ra toàn Đông Bắc Bộ. Từ ngày 23/4, không khí lạnh gây mưa cho các tỉnh Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tại Đông Bắc Bộ, dự báo từ 22 - 25/4, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung từ ngày 23 - 24/4, sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ ngày 23 - 24/4, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Nam Trung Bộ và Tây nguyên phổ biến ít mưa, riêng Tây Nguyên chiều tối ngày 24 và ngày 25/4 có khả năng có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Đông Bắc Bộ từ ngày 23 - 25/4, trời chuyển rét, nền nhiệt thấp nhất phổ biến 18 - 20 độ C, vùng núi dưới 17 độ C. Từ 26 - 30/4, trời lạnh, sau đó lạnh về đêm và sáng. Các tỉnh Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời chuyển mát với nền nhiệt thấp nhất 21 - 23 độ C.  Tại Nam Bộ, nắng nóng tiếp tục kéo dài nhiều ngày tới với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12 - 16 giờ.

Trong tuần tới, trên thượng nguồn các sông từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có dao động; hạ lưu và các sông khác ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm. Trên một số sông có khả năng xuất hiện mực nước thấp nhất trong chuỗi số liệu quan trắc cùng kỳ. Tổng lượng dòng chảy trên các sông phổ biến ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm cùng kỳ từ 11 - 82%, một số sông thấp hơn 85%.

Theo Đời sống
back to top