Miền Bắc mưa phùn kèm sương mù, trời nồm ẩm

Ngày 13/3, nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tiếp tục duy trì nền nhiệt thấp nhất khoảng 19 - 22 độ C, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trời ấm dần lên, có thể xuất hiện nồm ẩm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/3, tại các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời lạnh. Trong khi đó, tại Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trên biển, hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4 - 7 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp có vị trí lúc 1 giờ sáng nay ở khoảng 5,5 - 6,5 độ vĩ Bắc; 108,5 – 109,5 độ kinh Đông. Theo dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển theo hướng Tây.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp này có xu hướng hoạt động yếu dần nên ngày hôm nay, ở vùng biển ngoài khơi từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

nom-1(1).jpg
Miền Bắc mưa phùn kèm sương mù, trời nồm ẩm.

Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 - 27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng khu Tây Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 - 27 độ C; riêng khu Tây Bắc 28 - 30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng vùng núi có mưa nhỏ rải rác. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, riêng phía Nam trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C, phía Nam có nơi trên 28 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C, phía Nam có nơi trên 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, miền Đông có nơi trên 34 độ C.

Theo Đời sống
back to top