Miền Bắc đón lạnh đầu mùa, Hà Nội mưa trở lại

Bắc Bộ trải đang trải qua những ngày mưa lạnh đầu mùa với nhiệt độ từ 17-20 độ.

Sáng 17/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp diễn trạng thái mưa lạnh với nhiệt độ phổ biến 17-20 độ C. Vùng núi có nơi dưới 16 độ C. 

Dự báo, từ rạng sáng 18/10, mưa rào trở lại Hà Nội và khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Với nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C, người dân có thể cảm thấy lạnh hơn những ngày trước đó do mưa giông kéo dài cả ngày.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp ngay trên vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ sáng sớm nay (17/10) đến ngày 18/10 ở khu vực Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên có mưa to đến rất to:

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có tổng lượng mưa từ 150-300mm, cục bộ có nơi trên 350mm;

Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai có tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm, cục bộ có nơi trên 200mm.

Về cảnh báo lũ, hiện nay, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định, Kon Tum, Gia Lai đang lên và sẽ tiếp tục lên trong 6-12 giờ tới.

Trong 12-24 giờ tiếp theo, lũ trên các sông ở từ Quảng Bình đến Bình Định, Gia Lai tiếp tục lên, sau đó dao động ở mức cao; các sông ở Kon Tum đạt đỉnh và sẽ xuống.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định, Kon Tum và Gia Lai

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top