Miền Bắc đón không khí lạnh, mưa rải rác

(khoahocdoisong.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 3/3,  bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 3/3, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Ngày 4/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc sau đó lan đến Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000m nên trong ngày 3/3, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, sau đó do kết hợp với không khí lạnh nên có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Bắc Trung Bộ có mưa dông, từ chiều 4/3 mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 - 18 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C. Khu vực Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Từ ngày mai trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 16 - 18 độ C. Trên biển, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ra đa thời tiết và định vị sét chiều ngày 3/3 phát hiện thấy một vùng mây đối lưu phát triển mạnh và gây mưa trên khu vực huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây của Hà Nội. Vùng mây đối lưu này có xu hướng tiếp tục mở rộng về phía Đông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tuy nhiên mưa lớn, dông mạnh ở khu vực này chỉ kéo dài trong khoảng 1 - 2h. Hà Nội duy trì mưa nhỏ, mưa rải rác trong ngày 4 và 5/3.

Theo Đời sống
back to top