Mi-28NM sắp được trang bị tên lửa đa nhiệm, diệt cả mục tiêu mặt đất và mặt nước

(khoahocdoisong.vn) - Kênh truyền hình TV Zvezda phát video ghi lại phóng sự lần đầu tiên sử dụng tên lửa dẫn đường đa năng hạng nhẹ (LMUR), vũ khí mới nhất cho trực thăng Mi-28NM “Thợ săn đêm”. Tên lửa này sẽ sớm được biên chế cho quân đội Nga.

Theo thiết kế trưởng của Nhà máy Trực thăng Moscow mang tên ML Mila - ông Vitaly Shcherbina - thì đây là tên lửa phóng từ trực thăng tấn công đa nhiệm không đối không / không đối đất có đầu tự dẫn đầu tiên của Nga, chứ không phải là các tên lửa chống tăng thông thường phóng trên mặt đất và trên không.

Trả lời phỏng vấn của chương trình “Trang bị quân sự” của YV Zvezda, ông Vitaly Shcherbina cho biết: Đây là một tên lửa có đầu đạn tăng cường uy lực, có thể tiêu diệt các mục tiêu mặt đất (tất cả các loại xe tăng), các mục tiêu ngầm và trên mặt nước.

Trực thăng có thể phóng tên lửa từ khoảng cách rất xa so với mục tiêu, đến 25 km. Do đó, “Thợ săn đêm” Mi-28NM có thể tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu dành cho không quân chiến trường, ngoài vùng hoạt động hiệu quả của bất kỳ hệ thống phòng không quân sự tầm gần nào. Phi hành đoàn không phải bay vào vùng nguy hiểm và đây là một bước đột phá thật sự đối với vũ khí trên trực thăng.

Những tính năng kỹ chiến thuật của tên lửa hoàn toàn được giữ bí mật, hình ảnh của tên lửa cũng bị làm nhòe. Các nhà thiết kế cũng không nêu tên kỹ thuật của tên lửa. Nhưng trong video, tên lửa cho kết quả rất ấn tượng trong thử nghiệm. Một vụ nổ mạnh tương tự như một quả bom lớn, thổi bay maket chiếc xe tăng mục tiêu.

Trực thăng "Thợ săn đêm" Mi-28NM thử nghiệm tên lửa đa nhiệm mới. Phóng sự truyền hinh TV Zvezda

Theo TV Zvezda
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top