Mercedes-Benz Việt Nam nói gì về nguyên nhân cháy xe Mercedes-Benz GLC 200

Sau thông tin về việc xe Mercedes-Benz GLC 200 bốc cháy đã nửa năm nhưng chưa có ai nhận trách nhiệm, Mercedes-Benz Việt Nam (BMV) vừa có phản hồi chính thức về thông tin này.

"Trước tiên, MBV hoàn toàn thấu hiểu và chia sẻ sự mất mát, sự bất tiện mà khách hàng đã gặp phải trong thời gian xử lý vụ việc vừa qua. MBV đã luôn hỗ trợ khách hàng và mong muốn vụ việc sẽ sớm được giải quyết.

Theo MBV, bình ắc quy ở bên trái của xe không có dấu hiệu quá nhiệt

Theo MBV, bình ắc quy ở bên trái của xe không có dấu hiệu quá nhiệt. Ảnh: BMV

Chiếc GLC200, biển kiểm soát 30F – 435.01 đã được kiểm tra bởi các chuyên gia kỹ thuật của Tập đoàn Daimler vào ngày 10/08/2020 tại xưởng dịch vụ An Du Phạm Hùng.

Cụ thể, nguyên nhân của vụ cháy được xác định không đến từ hiện tượng đoản mạch (chập điện) của dây dẫn nối từ bình ắc quy đến hộp cầu chì, gây cháy lan ra xung quanh thông qua tấm ốp bảo vệ.

Theo MBV, hộp cầu chì không có dấu hiệu quá nhiệt

Theo MBV, hộp cầu chì không có dấu hiệu quá nhiệt. Ảnh: BMV

Hình ảnh ghi lại trong quá trình giám định cho thấy bình ắc quy vẫn hoạt động bình thường và hệ thống dây điện không hề có dấu hiệu đoản mạch/chập điện. Trong khi đó, khu vực bị ảnh hưởng bởi nhiệt tập trung ở phía trước, bên phải của xe và tàn tro của giấy xuất hiện ở ngay dưới cản trước.

Hiện trường cho thấy khu vực này là nơi bắt nhiệt với cản trước, khung nhựa của quạt tản nhiệt và vòm bánh xe ở phía bên phải đã biến dạng từ dưới lên. Do đó, lửa đã bắt nguồn từ dưới lên ở khu vực này, cháy xuyên qua các khoảng trống ở gầm xe và khoang bánh xe bên phải ở mặt trong, từ đó làm biến dạng góc phải tấm cách âm ở dưới nắp capo và ảnh hưởng một phần đến các chi tiết nhựa ở phía bên phải khoang máy.

Theo BMV, ắc quy vẫn hoạt động bình thường với hiệu điện thế 12,47V. Ảnh: BMV

Theo MBV, ắc quy vẫn hoạt động bình thường với hiệu điện thế 12,47V. Ảnh: BMV

Do đó, nguyên nhân gây cháy xuất phát từ nguồn nhiệt bên ngoài. MBV và đại lý không đồng ý với ý kiến cho rằng nguyên nhân vụ cháy là do lỗi kỹ thuật của sản phẩm".

MBV cũng cho biết, hãng cùng khách hàng và các bên liên quan đang trong quá trình cùng nhau đưa ra giải pháp cho vụ việc này.

Theo cartimes.vn
back to top