Mercedes-Benz đầu tư 410 triệu USD sản xuất dòng Sprinter chạy điện

Mercedes eSprinter (minibus điện của Mercedes) hiện đang được bán ở châu Âu nhưng hãng vẫn nỗ lực lớn để được vào thị trường Mỹ.
Mercedes-Benz đầu tư 410 triệu USD sản xuất dòng Sprinter chạy điện 1

Nền tảng điện đa dụng eSprinter thế hệ tiếp theo của Mercedes-Benz kỳ vọng vào được thị trường Mỹ.

Dòng Mercedes eSprinter hiện đang được bán ở châu Âu, nhưng vẫn chưa vào được Mỹ và Canada vì sự an toàn và thông số kỹ thuật không đáp ứng được yêu cầu của Mỹ.

Nhưng điều đó sẽ thay đổi với thế hệ tiếp theo của chiếc minibus, được củng cố bởi nền tảng điện đa năng mới sẽ giúp dòng xe minibus (hoặc xe van tùy theo công năng) chạy hoàn toàn bằng điện tiến vào thị trường Bắc Mỹ.

Trên thực tế, Mercedes-Benz đã thông báo rằng chiếc Mercedes eSprinter tiếp theo sẽ được sản xuất tại 3 địa điểm - một trong số đó là ở chính là Hoa Kỳ.

Hai nhà máy lắp ráp eSprinter được đặt tại Đức, trong khi nhà máy ở Mỹ sẽ được xây dựng ở Bắc Charleston, bang Nam Carolina.

Nhà máy này đã từng sản xuất xe Mercedes Sprinter thông thường và dòng xe Metris trong 15 năm qua, đã được mở rộng sản xuất vào năm 2018.

Ngoài khoản đầu tư 350 triệu euro (410 triệu đô la) vào nền tảng điện đa năng mới cho chiếc eSprinter tiếp theo, Mercedes-Benz cũng đang đầu tư 50 triệu euro (khoảng 58 triệu đô la) vào mỗi nhà máy lắp ráp nói trên.

Đáng chú ý, việc sản xuất eSprinter thế hệ tiếp theo sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2023.

Ngoài thông báo về việc sản xuất, Mercedes cũng đề cập rằng sớm nhất vào năm 2022, các nhà máy xe du lịch và xe van của chính Mercedes sẽ sản xuất khí CO2 trung hòa trên toàn thế giới theo mục tiêu của Ambition 2039 - Cam kết cắt giảm khí thải 2039 của hãng xe Đức.

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top