Mercedes-Benz cam kết đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho ngành ô tô Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, chương trình đào tạo nghề cho kỹ thuật viên tương lai do Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) phối hợp cùng Trường Cao đẳng Quốc tế LILAMA2 và Phòng Công nghiệp Thương mại Đức cho ra mắt vào năm 2019.
mbv.jpg
Trong 27 năm hành trình tại thị trường Việt Nam, MBV luôn là hãng xe đi đầu trong việc xây dựng và nỗ lực không ngừng cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Theo đó, ngày 19/7, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã tổ chức buổi lễ tốt nghiệp và chính thức khép lại khóa 1 (2019 - 2021) của Chương trình Đào tạo nghề cho kỹ thuật viên tương lai (Dual Vocational Training Program) sau 2,5 năm.

Đây là chương trình đào tạo chuyên sâu cho các học viên tại Việt Nam do MBV kết hợp cùng Trường Cao đẳng Quốc tế LILAMA2 và Phòng Công nghiệp Thương mại Đức (AHK) thực hiện.

Cụ thể, 14 kỹ thuật viên đã được các đại lý ủy quyền của MBV tuyển chọn và hỗ trợ toàn bộ chi phí để tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu. Các học viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết thông qua lộ trình khóa học 2.5 năm được các chuyên gia hàng đầu thiết kế chuyên sâu đúng theo tiêu chuẩn của Đức.

Nội dung chương trình giúp cung cấp các lý thuyết nền tảng về công nghiệp ô tô nói chung và các sản phẩm của Mercedes-Benz nói riêng. Bên cạnh đó, khóa học còn tạo điều kiện để học viên được tiếp cận thực tế thông qua các buổi thực hành tại các đại lý của MBV.

mbv-1.jpg
Các vị khách quý và toàn thể học viên của chương trình.

Để hoàn thành khóa học, các bạn học viên cần vượt qua những bài khảo sát quan trọng (giữa kỳ và cuối kỳ) cả về lý thuyết và thực hành tại trung tâm huấn luyện Mercedes-Benz Việt Nam. Các kỳ thi này đều được thực hiện dưới sự giám sát của các trainers MBV, các quản đốc của đại lý cùng giảng viên Trường Cao đẳng Quốc tế LILAMA2 và chuyên viên Phòng Công nghiệp Thương mại Đức AHK. Đều này giúp đảm bảo chất lượng học viên ở tiêu chuẩn cao nhất của Châu Âu, sẵn sàng trở thành thế hệ kỹ thuật viên tiềm năng cho ngành ô tô Việt.

Sau khi hoàn thành chương trình, các học viên sẽ được cấp 4 chứng chỉ từ AHK, Trường Cao đẳng Quốc tế LILAMA2 và MBV. Ngoài ra, các học viên còn được đảm bảo cơ hội việc làm cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn tại các đại lý ủy quyền chính thức của MBV.

Theo Đời sống
back to top