Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC giá 2,69 tỷ về đại lý, là mẫu xe 7 chỗ nhanh nhất tại Việt Nam hiện nay

Nếu không tính xe nhập tư nhân, Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC hiện là mẫu xe 7 chỗ phân phối chính hãng nhanh nhất khi đạt 0-100km/h chỉ sau 5,2 giây và vận tốc tối đa 250km/h.

Được ra mắt chính thức tại Việt Nam vào tháng 8, hiện tại những chiếc Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC đầu tiên đã có mặt ở các đại lý chính hãng Mercedes. Tại Việt Nam, giá bán của GLB 35 4MATIC được niêm yết ở mức 2,69 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Với mức giá này, khách hàng sẽ có mẫu xe 7 chỗ được phân phối chính hãng nhanh nhất khi đạt 0 - 100km/h chỉ sau 5,2 giây và vận tốc tối đa 250km/h.

 Những con số này có được là nhờ động cơ xăng AMG I4 2.0L Turbo (twinscroll) được các chuyên gia ở AMG đã đẩy công suất động cơ lên mức 306 mã lực tại 5.800-6.100v/ph và mô-men xoắn cực đại 400Nm trong dải tua 3.000-4.000v/ph. Công nghệ tăng áp twinscroll giúp tối ưu phản ứng ở dải tua thấp đồng thời phát huy công suất lớn ở dải tua cao. Đi kèm với động cơ là hộp số ly hợp kép 8 cấp AMG SPEEDSHIFT DCT 8G và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC.

 Để thay đổi đặc tính vận hành, tính năng AMG DYNAMIC SELECT và AMG DYNAMICS cho phép người lái dễ dàng tùy biến. Đầu tiên hệ thống AMG DYNAMIC SELECT cho phép thay đổi 5 chế độ vận hành khác nhau: Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual. Tùy theo chế độ, hệ thống điều khiển đưa ra các phản ứng thích hợp của động cơ, hộp số, hệ thống treo và vô-lăng. Bên cạnh đó, các chế độ lái cũng được liên kết với hệ thống điều khiển AMG DYNAMICS, với 2 chức năng phản ứng linh hoạt là “Basic” (Cơ bản) và “Advanced” (Nâng cao).

 Ngoài ra, hệ thống treo trên bản GLB 35 4MATIC cũng đã được AMG tinh chỉnh để cho phản ứng cứng chắc hơn khi vào cua tốc độ cao. Thực tế, toàn bộ các chi tiết cấu thành liên quan đến chuyển động trên từng bánh xe đã được AMG thiết kế lại, từ cơ cấu lái, các tay đòn ngang trục trước, sườn phụ phía sau… Một chi tiết đáng quan tâm khác là hệ thống phanh xe được AMG nâng cấp để cho hiệu suất phanh tốt hơn. Các bộ kẹp phanh màu bạc với chữ AMG màu đen. Trên bánh trước, AMG sử dụng bộ kẹp phanh 4 piston cùng đĩa phanh thép 350x34mm, trong khi bánh sau dùng bộ kẹp 1 piston và đĩa phanh thép 330x22mm.

 Nhìn từ bên ngoài, GLB 35 4MATIC tách biệt hoàn toàn với những phiên bản khác của GLB. Lưới tản nhiệt đặc trưng AMG lần đầu tiên được sử dụng cho một model thuộc 35-Series, cản trước với thiết kế các hốc gió lớn. Có nhiều tùy chọn mâm xe với kích cỡ từ 19 đến 21-inch. Nội thất xe kết hợp giữa vật liệu da ARTICO và sợi tổng hợp DINAMICA, kèm các chỉ đỏ trang trí và ốp carbon tạo điểm nhấn. Hệ thống thông tin giải trí MBUX tương tự trên bản thường như có thêm một vài tính năng đặc thù của AMG, ví dụ như hiển thị phong cách “Classic”, “Sport” hoặc “Supersport".

 Giống như mọi chiếc GLB khác, GLB 35 được trang bị cấu hình 7 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 3 có 2 chỗ độc lập và phù hợp với người cao khoảng 1m68 trở xuống. Khi không cần dùng, lưng hàng thứ 3 có thể gập phẳng hoàn toàn xuống sàn, tạo không gian chứa hành lý.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top