Mẹo xử lý côn trùng bám trên ô tô

Côn trùng bám trên thân xe không chỉ làm ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn làm mòn sơn, biến màu vật liệu crôm, kim loại và tạo những vết rỗ trên kính. Do đó, cần loại bỏ côn trùng bám càng nhanh càng tốt.

Sau đây là phương pháp loại bỏ hoàn toàn côn trùng bám trên thân xe và bảo vệ sơn xe.

1. Cách xử lý xác bọ chết trên kính chắn gió

Baking soda và giấm: Nước rửa kính, baking soda và giấm là những thứ dễ dàng tìm thấy trong nhà của bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo tác dụng thì bạn nên mua những sản phẩm công nghiệp để đạt hiệu quả cao nhất.

Bình xịt tẩy chất bẩn: WD-40 là nhãn hiệu phổ biến để tẩy rửa vết bẩn bám trên kính xe. Thành phần hóa học của WD-40 có thể xuyên qua lớp vỏ của côn trùng, không giống như nước và chất tẩy rửa thông thường.

Mẹo xử lý côn trùng bám trên ô tô

WD-40 là nhãn hiệu phổ biến để tẩy rửa vết bẩn bám trên kính xe.

Miếng tẩy rửa: Những miếng bọt biển vi sợi này được thiết kế chuyên để làm sạch xác bọ trên kính chắn gió.

2. Các bước làm sạch xác côn trùng trên kính xe

Làm ướt: Trước tiên, bạn phải làm ướt khu vực dính bẩn trước bằng chất tẩy rửa. Việc này sẽ giúp quá trình làm sạch trở nên dễ dàng hơn.

Làm sạch: Sau khi đợi khoảng 5 phút, dùng khăn vi sợi hay miếng bọt biển chuyên dụng để nhẹ nhàng chùi xác côn trùng trên kính xe. Nếu vết bẩn vẫn bám cứng, hãy xịt thêm chất tẩy rửa.

Mẹo xử lý côn trùng bám trên ô tô

Nếu vết bẩn vẫn bám cứng, hãy xịt thêm chất tẩy rửa.

Một điều cần lưu ý là bạn không nên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa gốc dầu vì chúng có thể để lại cặn trên kính xe.

Phủ sáp: Một biện pháp khác là phủ sáp lên toàn bộ đầu xe của bạn để giúp việc chăm sóc và bảo dưỡng ô tô trở nên dễ dàng hơn.

Do bạn không thể ngăn việc bọ lao vào xe, đầu tư cho sản phẩm tẩy rửa tốt và lau chùi kính xe thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được việc chúng bám cứng và ảnh hưởng tới lớp sơn.

Theo cartimes.vn
Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, giới mê xe lại có cơ hội chiêm ngưỡng Mercedes-Benz SLS AMG khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe thể thao này ra phố. Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, xe còn gây chú ý với cánh cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.
back to top