Mẹo khử sạch mùi nôn trớ trên xe

Làm thế nào để khử hết mùi hôi do hành khách hoặc trẻ em nôn trớ ra xe là nỗi băng khoăn của nhiều người.

Với những người bị say xe, việc phải di chuyển bằng ô tô là một cực hình. Mỗi chuyến đi là một lần trải nghiệm "khủng khiếp". Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc xe chở người say xe bị nôn trớ cũng khổ sở không kém. Việc nôn trớ tạo ra một thứ mùi khủng khiếp. Đặc biệt, trẻ em nôn trớ với sữa lên men tạo ra một thứ mùi khiến người ngồi trong xe phải không chịu nổi.

Làm thế nào để khử hết mùi nôn trớ trong xe là điều khiến bất cứ ai cũng quan tâm. Với những cách sau đây, bạn sẽ đánh bay mùi nôn trớ mà một cách hiệu quả nhất.

1. Khử mùi nôn trớ bằng giấm trắng

Giấm trắng có tính tẩy mùi, khử khuẩn hiệu quả và lành tính với nội thất ô tô. Để khử mùi nôn, chúng ta sẽ sử dụng giấm và nước.

khủ mùi hôi trên xe ô tô

Khử mùi nôn trớ bằng giấm trắng.

Bắt đầu, bạn hãy đeo găng tay, lấy một cái bát và trộn giấm với nước theo tỉ lệ như sau, sau đó nhúng khăn thấm đẫm dung dịch nước giấm này:

Nếu bạn đang làm sạch đồ bọc da, hãy tạo một hỗn hợp sệt bằng cách trộn 3 phần giấm với một phần nước ấm (nhưng không nóng).

Nếu bạn đang làm sạch nhựa vinyl, vải, nhựa hoặc thảm, hãy trộn 8 phần nước ấm (nhưng không nóng) với một phần giấm trắng. Thêm một nửa muỗng cà phê (2,5ml) nước rửa chén và trộn đều dung dịch.

Trước khi dùng tấm khăn ướt này lau, hãy đảm bảo bề mặt nội thất không còn dính các cặn bã của bãi nôn. Nếu còn, sử dụng giấy vệ sinh để thấm và loại bỏ chúng đi. Lau sạch vị trí bãi nôn bằng chiếc khăn ướt.

Một khi tất cả các chất nôn đã được loại bỏ, đừng quên hạ kính cửa sổ hoặc mở cửa để giảm bớt mùi hôi. Mùi giấm chua khi sử dụng sẽ dần dần bay hơi cùng với mùi nôn khó chịu.

2. Khử mùi nôn bằng baking soda

Tương tự giấm trắng, bột nở baking soda khử mùi nôn rất hiệu quả.

Sau khi lau sạch cặn bẩn bãi nôn, bạn hãy làm theo công thức sau để hiệu quả khử mùi cao hơn:

Trộn 3 - 4 muỗng baking soda cùng với một vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn. Bất kỳ loại dầu có mùi thơm nào cũng được, nhưng chanh hoặc cam đặc biệt tốt trong việc loại bỏ mùi.

Lắc đều bột baking soda và tinh dầu với nhau trong một hộp nhựa có nắp đậy kín.

Sau khi làm sạch chất nôn, làm ẩm tại chỗ và rắc baking soda và hỗn hợp tinh dầu lên trên. Che phủ bề mặt của khu vực đã nôn mửa trên đó, và đợi khoảng mười phút. Sau đó, sử dụng máy hút bụi để hút hết baking soda.

khủ mùi hôi trên xe ô tô

Khử mùi nôn bằng baking soda.

Ngoài ra, thay vì tinh dầu, bạn cũng có thể trộn baking soda với giấm trắng. Mùi nôn khó chịu sẽ biến mất nhanh chóng, trả lại không khí trong lành cho khoang xe của bạn.

3. Sử dụng chai xịt khử mùi nôn

Mùi nôn đôi khi quá nồng nặc, và để lâu khiến xe bị ám mùi nặng, dù dùng cách nào để gột rửa cũng không hết sạch mùi, kể cả đem toàn bộ nội thất đi rửa mà xe vẫn hôi mùi nôn trớ.

Nếu bạn đang tìm một cách khử mùi nôn hiệu quả nhanh chóng, lập tức và không yêu cầu phải chuẩn bị nhiều bước, hãy thử sử dụng các chai xịt khử mùi dành riêng cho ô tô.

khủ mùi hôi trên xe ô tô

Sử dụng chai xịt khử mùi nôn.

Đối với mùi nôn, bạn hãy lau sạch phần bãi nôn rồi dùng xịt khử mùi xịt 3 lần vào vị trí vết nôn. Tiếp theo, xịt xung quanh khoang xe. Sau khoảng 5 - 10 phút, khoang xe sẽ thông thoáng, sạch mùi với cảm giác rất dễ chịu.

4. Khử mùi nôn bằng quả dứa

Dứa là loại quả tự nhiên hương, phát ra mùi thơm dễ chịu. Ít người biết, dứa thường đóng vai trò quan trọng trong việc khử mùi hôi, đặc biệt hiệu quả và được các tài xế truyền tai nhau lựa chọn để khử các mùi khó chịu trên xe ô tô, kể cả mùi nôn trớ.

Cách khử mùi nôn bằng quả dứa cũng rất đơn giản, không tốn công thực hiện mà hiệu quả lại cao bất ngờ.

khủ mùi hôi trên xe ô tô

 Khử mùi nôn bằng quả dứa.

Bạn hãy:

Chuẩn bị một quả dứa tươi, có thể mua được dễ dàng ngoài chợ hoặc siêu thị.

Đặt quả dứa lên một khay nhựa, đặt dưới gầm ghế.

Mỗi 3 - 4 ngày kiểm tra và nếu dứa có tình trạng chảy nước thì thay quả mới. Sau 1 tuần sẽ sạch mùi nôn.

Ngoài ra, còn một cách khác giúp bạn khử mùi nôn rất hiệu quả bằng dứa:

Chuẩn bị một quả dứa tươi và một cây nến.

Dùng dao đục một khoảng lỗ trống to vừa phải.

Xiên một đoạn dây thép từ dưới quả dứa lên, đặt nến vào và uốn sao cho dây thép giữ được ngọn nến đứng thẳng, không bị xiêu vẹo.

Đặt quả dứa trên khay nhựa, đặt lên sàn xe. Thắp nến.

Trông chừng xe trong khoảng nửa tiếng đồng hô. Khi mùi nôn đã hết hẳn, tắt lửa và vứt dứa đi.

  • 5. Khử sạch mùi nôn với quả chanh

Quả chanh là loại quả quen thuộc, chứa chất axit citric có hiệu quả diệt khuẩn, khử mùi. Đối với mùi nôn trớ trong xe ô tô, chanh có thể được dùng để pha thành dung dịch tẩy mùi rất hiệu quả.

Các bước thực hiện:

Vắt 3 quả chanh lấy nước cốt, pha với 100 - 150ml nước sạch.

Cho thêm 3 muỗng cà phê giấm trắng, lắc và khuấy đều hỗn hợp.

Xong xuôi, đổ dung dịch vào một bình phun sương. Phần còn thừa có thể bỏ vào chai cất vào tủ lạnh dùng sau.

Sau khi đã lau sạch bãi nôn, xịt trực tiếp hỗn hợp này vào bãi nôn, chú ý cách 20cm so với bề mặt nội thất

Đừng quên mở cửa và hạ cửa kính để không khí được lưu thông, thông thoáng giúp đẩy mùi bãi nôn ra khỏi khoang xe. Cuối cùng, dùng một khăn ẩm lau sạch vị trí bãi nôn để sạch hẳn.

6. Khử mùi nôn khó chịu bằng cafe

Hạt cafe, đặc biệt là loại cafe rang hoặc đã xay mịn, có tác dụng tẩy mùi đặc biệt hiệu quả, không chỉ dùng để khử mùi nôn mà còn để khử rất nhiều loại mùi khó chịu khác nhau có trên xe.

Để thực hiện, có hai cách như sau:

Bạn rắc đều cafe rang nguyên hạt lên vết nôn, rồi đợi khoảng nửa tiếng đến một tiếng. Hạt cafe sẽ nhanh chóng hút ẩm, hút mùi và giảm hẳn mùi nôn có trong xe.

Nếu có cafe rang đã xay mịn, bạn hãy rắc chúng lên vị trí bãi nôn đã lau sạch, rồi chà đều lên phần bề mặt. Khi mùi nôn đã đỡ hẳn, bạn hãy dùng máy hút bụi hút sạch chúng đi.

Theo cartimes.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top