Mẹo giúp ngăn đột quỵ mùa lạnh

Theo các chuyên gia sức khỏe, một khi chân bị lạnh tất sẽ ảnh hưởng đến tim, mạch máu và nội tạng, khiến huyết áp tăng cao, nguy cơ đột quỵ cũng tăng.

Thời tiết lạnh cũng là nguyên nhân làm co mạch, máu dễ bị đông hơn có thể gây tắc nghẽn gây đột quỵ. Theo các chuyên gia sức khỏe, một khi chân bị lạnh tất sẽ ảnh hưởng đến tim, mạch máu và nội tạng, khiến huyết áp tăng cao, nguy cơ đột quỵ cũng tăng.

Mẹo giúp ngăn đột quỵ mùa lạnh ảnh 1

Ngâm chân là cách đơn giản ngừa đột quỵ mùa lạnh (Ảnh minh họa).

Ngoài ra, chân bị lạnh thì các mạch máu nhỏ ở niêm mạc đường hô hấp co lại, lượng máu lưu thông giảm đi, sức đề kháng xuống thấp gây ra cảm nhiễm đường hô hấp và các bệnh tật khác. Do đó, vào mùa đông, việc giữ ấm đôi chân là điều cần chú trọng để bảo vệ sức khỏe.

Ngâm chân thường xuyên trong mùa đônglà biện pháp rẻ tiền, đơn giản có tác dụng phát tán phong hàn giúp phòng tránh được các bệnh kể trên.

Dưới đây là một số cách ngâm chân bạn đọc có thể tham khảo:

Ngâm chân với nước gừng

Nguyên liệu: Lấy 100g gừng tươi ép nước, lại dùng 50ml giấm đổ vào trong nước ngâm chân.

Công dụng: Nước ngâm chân lấy gừng tươi làm vị thuốc chính; phối hợp với giấm để lâu năm; nước nóng giúp thuốc phát tán chứng phòng hàn, hiệu quả nhanh hơn; gừng tươi trị thương hàn, trúng gió, đau đầu.

Ngâm chân với lá kinh giới, tía tô

Nguyên liệu: Dùng 50g phòng phong, 50g kinh giới, 30g lá tía tô, 50g hành củ, 20g ma hoàng, sắc lấy nước để ngâm chân.

Công dụng: Nước ngâm chân sử dụng kinh giới, phòng phong, lá tía tô, ma hoàng có tác dụng phát tán, lưu tán phong hàn, cùng với hành thông dương, tán hàn, trợ giúp công năng tán ôn, trừ bỏ cảm mạo.

Mai Nguyễn (tổng hợp)

Theo Đời sống
Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn gây nhiều biến chứng nghiêm trọng. Khi bị đau nhức xương khớp, ngoài việc chữa trị cũng nên bổ sung các thực phẩm giúp bệnh nhanh khỏi.
back to top