Men gan tăng vọt vì tự dùng aspirin trị đau đầu

(khoahocdoisong.vn) - Thuốc aspirin là loại thuốc giảm đau hạ nhiệt, được dùng rộng rãi trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng dùng được.

Bà Nguyễn Thị Tâm (Hải Phòng) có chỉ số xét nghiệm men gan cao nhưng mỗi khi bị đau xương khớp, đau đầu bà lại tự ý ra mua thuốc aspirin về dùng. Lần này đi khám, men gan của bà tăng vọt gấp nhiều lần. Bác sĩ kiểm tra chế độ ăn uống và dùng thuốc, bà mới hay người bệnh gan không được dùng thuốc aspirin.

Lời bàn: BS Kim Ngân, phòng khám Đa khoa phố Vĩnh Hồ cho biết, người khỏe dùng aspirin lâu dài cũng bị viêm gan. Vì thuốc này rất nóng và thải trừ qua gan, làm ảnh hưởng đến tế bào gan, gây men gan cao. Người bị bệnh gan uống aspirin sẽ nặng hơn, làm cho gan nóng, thận nóng, gây nhiều triệu chứng nhiệt cho cơ thể: nóng trong, mụn nhọt, ngứa ngoài da, háo nhiệt, bốc hỏa, ăn uống không ngon, bồn chồn.

Vì vậy, bất cứ một triệu chứng bệnh nào, người bệnh cần thăm khám bác sĩ để được hướng dẫn cách dùng thuốc, không tự ý dùng mà tiền mất, tật mang.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top