Meey CRM: Tăng hiệu quả bán hàng cho nhà môi giới BĐS

(khoahocdoisong.vn) - Môi giới bất động sản là một nghề quan trọng, nhưng phần lớn các nhà môi giới bất động sản tại Việt Nam hiện nay chưa qua đào tạo bài bản, tính chuyên nghiệp chưa cao nên nghề môi giới chủ yếu chỉ ở hình thức tự phát và thời vụ.
Meey CRM - Ứng dụng quản lý khách hàng và nguồn hàng dành riêng cho nhà môi giới bất động sản.

Meey CRM - Ứng dụng quản lý khách hàng và nguồn hàng dành riêng cho nhà môi giới bất động sản.

Môi giới bất động sản là việc làm “trung gian” cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản. Phần lớn các giao dịch bất động sản hiện nay đều “qua tay” nhà môi giới.

Cần nhưng chưa “chuyên”

Nhân viên môi giới là đội ngũ không thể thiếu trong kinh doanh bất động sản vì nhờ có họ mà các giao dịch nhà đất trở nên thuận lợi hơn. Nhà môi giới đóng vai trò tư vấn giúp cho người mua chọn được căn nhà phù hợp với tài chính và nhu cầu cuộc sống; giúp cho người bán bán được với mức giá tốt nhất; ngoài ra, họ còn hỗ trợ khách hàng trong các thủ tục giấy tờ giao dịch nhà đất.

Trên thế giới, nghề môi giới bất động sản là một nghề kinh doanh có điều kiện. Tại Mỹ, người muốn hành nghề môi giới cần phải qua các lớp đào tạo, tham gia vào các công ty môi giới trên 2 năm mới đủ điều kiện thi chứng chỉ hành nghề. Tại Việt Nam, môi giới bất động sản cũng được coi là một nghề kinh doanh dịch vụ có điều kiện, cá nhân muốn hành nghề môi giới phải qua sát hạch về kiến thức môi giới bất động sản và được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. Tuy nhiên, trên thực tế, nghề môi giới bất động sản ở Việt Nam lại mang tính tự phát rất nhiều, như một nghề kinh doanh tự do và thường xuất hiện dưới danh nghĩa “cò đất” hơn là nhà môi giới.

Là nghề đòi hỏi lượng kiến thức và kỹ năng khổng lồ từ nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng phần lớn lực lượng môi giới hiện nay của Việt Nam đều thiếu kiến thức căn bản, đặc biệt là thiếu kiến thức pháp luật có liên quan đến lĩnh vực bất động sản. 

Trong khi đó, người môi giới bất động sản chuyên nghiệp phải làm thế nào để khách hàng thấy người tư vấn có đủ kỹ năng, đủ kiến thức thay mặt khách hàng thẩm định sản phẩm bất động sản về mặt pháp lý, vị trí, thương hiệu của chủ đầu tư…; đồng thời, phân tích được giá trị về mặt tiềm năng của sản phẩm, giúp khách hàng có một quyết định đúng đắn, hạn chế những rủi ro không đáng có.

Tuy nhiên, muốn có đủ kiến thức, thậm chí có thể phân tích được về giá trị tiềm năng để tư vấn cho khách hàng, đòi hỏi người làm môi giới phải có một hệ thống dữ liệu đầy đủ và cụ thể về các lô đất, căn nhà mà người môi giới đang có. Đồng thời, nhà môi giới cũng cần tích lũy đủ số lượng khách hàng tiềm năng, xây dựng được mối quan hệ thân thiết với tập khách hàng thân quen.

Ứng dụng công nghệ hỗ trợ nhà môi giới

Như đã nêu ở trên, các nhà môi giới ở Việt Nam chủ yếu tự phát, thiếu cả những kỹ năng để lưu trữ khách hàng, cũng như thông tin dự án một cách khoa học. Chủ yếu hiện nay, các nhà môi giới đều quản lý khách hàng và dự án bằng cách ghi chép tay, hoặc tự nhớ.

Tất nhiên, với sự quản lý dữ liệu ở dạng thô sơ này, nhà môi giới rất dễ quên, hoặc nhầm khách hàng, hoặc quên cuộc hẹn, hoặc nhầm lẫn dự án…

Những nhầm lẫn, hạn chế này đang khiến hình ảnh các nhà môi giới trong mắt khách hàng bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp, mất điểm nghiêm trọng.

Để giải quyết những khó khăn trên, nhà môi giới cần một giải pháp chuyên biệt, một ứng dụng quản lý cơ sở dữ liệu riêng biệt dành cho ngành bất động sản.

Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã cho ra mắt Meey CRM, ứng dụng quản lý khách hàng và nguồn hàng dành riêng cho nhà môi giới.

Meey CRM là ứng dụng được phát triển cho hầu hết các loại điện thoại thông minh hiện nay, thân thiện cho tất cả các nhà môi giới.

Là ứng dụng quản lý dữ liệu, Meey CRM cho phép người dùng lưu trữ thông tin về dự án và khách hàng riêng biệt. Nhưng nhờ trí tuệ nhân tạo, sản phẩm sẽ giúp người môi giới có thể khớp nối yêu cầu của khách cần mua và người cần bán một cách nhanh và thuận tiện nhất.

Ảnh chụp màn hình tính năng đề xuất nhu cầu trên ứng dụng Meey CRM.

Ảnh chụp màn hình tính năng đề xuất nhu cầu trên ứng dụng Meey CRM.

Thuật toán tìm kiếm của Meey CRM cũng giúp người môi giới có thể tìm kiếm được tập danh sách những căn nhà, dự án sát với yêu cầu của khách hàng nhất hoặc ngược lại, tránh được tình trạng quên hoặc nhầm lẫn khách hàng và nhầm lẫn dự án.

Đồng thời, ứng dụng còn có các tiện ích bổ trợ tích hợp như nhắc nhở lịch hẹn với khách hàng, tạo và quản lý nhóm môi giới, bảng báo cáo hiệu quả công việc, thống kê khách hàng theo kênh tìm kiếm,...

Không những thế, tất cả các dữ liệu trên Meey CRM được lưu trữ vĩnh viễn và bảo mật. Theo ông Mai Văn Tuyển, Giám đốc Dự án Meey CRM thì: “Kiến trúc phần mềm và hạ tầng đc xây dựng theo chuẩn micro service. Toàn bộ hệ thống được triển khai nền tảng AWS, một nền tảng đáp ứng được toàn bộ các tiêu chuẩn khắt khe nhất như: tính linh hoạt, sẵn sàng và an toàn hệ thống. Hệ thống này do một trong những đơn vị cung cấp hạ tầng cloud lớn nhất thế giới - cung cấp cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land”.

Nhờ đó, sự uy tín và hiệu quả giao dịch bất động sản của nhà môi giới được nâng cao, tạo nên thương hiệu và hình ảnh của riêng từng nhà môi giới.

Lưu ý rằng, trong giao dịch bất động sản, 90% khách hàng sẽ nghe theo lời chào bán từ một người mà họ đã biết tên tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc hình ảnh của nhà môi giới được đón nhận thì khách hàng sẽ tin tưởng, tín nhiệm và lựa chọn.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top