Medtronic hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25/8, Medtronic Indochina, công ty con của Medtronic plc (NYSE: MDT) - công ty công nghệ, dịch vụ và giải pháp y tế lớn nhất thế giới - hôm nay công bố cam kết tăng cường hỗ trợ lực lượng cán bộ y tế Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
Các bộ trang phục bảo hộ y tế đã được Medtronic kịp thời trao cho Bệnh viện Thống Nhất TPHCM nhằm góp phần bảo vệ các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Các bộ trang phục bảo hộ y tế đã được Medtronic kịp thời trao cho Bệnh viện Thống Nhất TPHCM nhằm góp phần bảo vệ các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Sử dụng ngân sách công ty và quyên góp tự nguyện từ nhân viên, Medtronic đã trao tặng gần 4.000 bộ trang phục bảo hộ y tế cho Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM) để bảo vệ các y bác sĩ tuyến đầu đang làm việc ngày đêm không mệt mỏi để chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Nỗ lực của Medtronic không chỉ dừng lại ở việc ủng hộ trang phục bảo hộ y tế. Tháng 7 vừa qua, công ty công nghệ y tế này đã hỗ trợ 5.000 bộ test kit xét nghiệm nhanh cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM để hỗ trợ công tác xét nghiệm và truy vết nhanh. Nhằm hỗ trợ các bệnh viện tuyến đầu điều trị bệnh nhân Covid-19, Medtronic cũng trao tặng 10 máy và cảm biến đo nồng độ bão hòa oxy máu SPO2 cho Bệnh viện Trưng Vương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM thông qua Hiệp hội thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham VietNam).

Việc đào tạo và hướng dẫn sử dụng máy thở đúng cách cho các bác sĩ tuyến đầu đang điều trị bệnh nhân thở máy là rất cần thiết trong cuộc chiến chống Covid-19. Do đó, Medtronic đã đóng góp vào nỗ lực này bằng cách tổ chức các lớp huấn luyện trực tuyến về máy thở do các chuyên gia hồi sức tích cực hướng dẫn. Các lớp huấn luyện này thu hút gần 10.000 lượt bác sĩ và cán bộ y tế tuyến đầu tham gia học hỏi và chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế. Công ty cũng tổ chức các diễn đàn bác sĩ trực tuyến và chương trình đào tạo y khoa để giúp bác sĩ thuộc các chuyên khoa khác nhau vượt qua những thách thức trong điều trị Covid-19.

Medtronic trao tặng 10 máy và cảm biến đo nồng độ bão hòa oxy máu SPO2 cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch.

Medtronic trao tặng 10 máy và cảm biến đo nồng độ bão hòa oxy máu SPO2 cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch.

Ngoài ra, Học viện Máy thở của Medtronic (www.ventilators.com) cũng tổ chức đào tạo theo yêu cầu về cấu tạo và cách vận hành máy thở. Từ khi ra mắt hơn một năm trước, khoảng 20.000 bác sĩ trên khắp thế giới đã hưởng lợi từ chương trình giảng dạy trực tuyến này.

Medtronic chuyên cung cấp các thiết bị y tế điều trị bệnh nhân suy hô hấp nghiêm trọng như máy thở, bộ lọc vi khuẩn - virus dùng cho thở máy, máy và cảm biến đo nồng độ bão hòa oxy máu SPO2. Bộ dụng cụ đặt nội khí quản/quản lý đường thở an toàn và camera đặt nội khí quản. Với sáng kiến nguồn mở, Medtronic đã chia sẻ các thông số kỹ thuật thiết kế mẫu máy thở Puritan Bennett™ 560 (PB560) cho các nhà sản xuất trên toàn thế giới để tăng tốc sản xuất máy thở. Thông số kỹ thuật thiết kế mẫu máy thở PB560 đã ghi nhận hơn 225.000 lượt tải xuống.

“Là công ty chăm sóc sức khỏe hàng toàn cầu, Medtronic cam kết hỗ trợ các bệnh viện, nhân viên y tế và bệnh nhân tại Việt Nam và trên toàn thế giới trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19”, ông Paul Verhulst, Tổng Giám đốc Medtronic Indochina cho biết. “Sứ mệnh của Medtronic là giảm đau, phục hồi sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Sứ mệnh này định hướng cho công việc hằng ngày của chúng tôi và chúng tôi quyết tâm làm mọi thứ có thể để chăm sóc nhân viên, gia đình của họ và cộng đồng tại Việt Nam khi thế giới đang cùng nhau chống lại cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu này”.

Bên cạnh những nỗ lực hỗ trợ, Medtronic Indochina cũng cam kết bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho nhân viên tại Việt Nam. Medtronic đã có mặt tại Việt Nam hơn mười năm với trụ sở chính tại TPHCM. Hiện nay, công ty đang hỗ trợ nhân viên bằng cách:

- Cung cấp các phần quà sức khỏe để chăm sóc và bảo đảm an toàn cho nhân viên;

- Thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt trực tuyến như giao lưu với lãnh đạo, trò chuyện chuyên đề về sức khỏe, tổ chức các lớp tập thể dục, nghệ thuật và nấu ăn để giúp nhân viên gắn bó;

- Đảm bảo liên lạc và cập nhật thông tin thường xuyên cho các nhóm;

- Duy trì kết nối liên tục với cơ quan y tế địa phương để cập nhật thông tin sức khỏe mới nhất.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top