Medtech 4.0: Thúc đẩy chuyển đổi số tại các bệnh viện

Hơn 1.300 lãnh đạo bệnh viện, bác sĩ, chuyên gia y tế sẽ tham dự của Hội thảo và Triển lãm Công nghệ Y tế 4.0 (Medtech 4.0) năm nay. Medtech 4.0 là diễn đàn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thúc đẩy hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số ngành y tế.
med-4.jpg
Ngành y tế sẽ đẩy mạnh khám chữa bệnh từ xa để người dân không đến bệnh viện mà vẫn có thể tiếp cận được dịch vụ y tế thông qua công nghệ số.

Ông Nguyễn Trường Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Y tế cho biết, sắp tới chúng ta sẽ thường xuyên đề cập đến khái niệm “bệnh viện 3 không”: Không giấy tờ, Không xếp hàng, Không thanh toán bằng tiền mặt. Ngành y tế sẽ đẩy mạnh khám chữa bệnh từ xa để người dân không đến bệnh viện mà vẫn có thể tiếp cận được dịch vụ y tế thông qua công nghệ số. Như vậy sẽ giúp chúng ta chủ động trong chăm sóc sức khỏe người dân. Đây là định hướng chuyển đổi số ngành y tế trong giai đoạn tới.

Medtech 4.0 là diễn đàn để các nhà hoạch định chính sách về công nghệ y tế có cơ hội được lắng nghe, ghi nhận các mong muốn, khuyến nghị từ các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh và doanh nghiệp, chuyên gia nhằm nhanh chóng hoàn thiện cơ chế chính sách, tạo điều kiện tốt nhất cho lộ trình chuyển đổi số Y tế tại Việt Nam.

Medtech 4.0 do Tổng hội Y học Việt Nam, Hội thiết bị Y tế Việt Nam, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam phối hợp với BHub Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại khách sạn Melia Hà Nội ngày 20/6.

Với chủ đề “Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tổng thể và toàn diện, thúc đẩy hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số tại bệnh viện”, triển lãm là cơ hội để các đơn vị cung cấp giải pháp CNTT tiếp cận, tìm hiểu tình hình thực tế, giới thiệu các giải pháp công nghệ và tư vấn mô hình đầu tư, ứng dụng cho các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh. Đây cũng là cơ hội để bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh tìm hiểu giải pháp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay nhằm ứng dụng vào hiện trạng bệnh viện, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý y tế và chất lượng khám chữa bệnh.

med.jpg

Tại hội thảo, Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Y tế, ông Đỗ Trường Duy sẽ chia sẻ các vấn đề nóng trong chuyển đổi số Y tế tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2025. Hơn 50 doanh nghiệp, nhà cung cấp về giải pháp công nghệ cho Y tế hàng đầu tại Việt Nam gồm: Viettel, VNPT, Siemens Healthineers, VinBrain,FPT IS, Informed từ VMED Group, Thabis, SpeedMaint, Thiên Phúc Hưng, IV Meditech, MoMo, Samsung... sẽ chia sẻ các giải phải mới tại triển lãm.

Bên cạnh đó, các tham luận từ những chuyên gia đầu ngành với nội dung: “Chuyển đổi số Y tế tại bệnh viện: Từ chính sách đến thực tiễn”; “Bệnh án điện tử và Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt”; “Ứng dụng trí tuệ AI trong chẩn đoán hình ảnh”; “Bệnh án điện tử - Hạt nhân của Bệnh viện số”... sẽ mang tới toàn cảnh hoạt động chuyển đổi số của ngành y tế trong thời gian tới.

Theo Đời sống
back to top