Medix tìm kiếm cơ hội hợp tác về dịch vụ y tế số hóa tại Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu Medix Global (Medix) mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam sau khi nhận thấy những cơ hội tiềm năng để đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe số hóa đang tăng trưởng tại Việt Nam.

Trước mắt Medix sẽ tập trung vào những nhóm đối tượng liên quan đến ung thư (đặc biệt là ung thư gan), bệnh tim mạch và đái tháo đường. Hợp tác sẽ được tăng cường thông qua quỹ đầu tư trực thuộc Medix có tên Medix Ventures.

Bà Sigal Atzmon, nhà sáng lập kiêm CEO của Medix, tin rằng các giải pháp chăm sóc sức khỏe số hóa sẽ thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực y tế tại Việt Nam.

Bà Sigal Atzmon, nhà sáng lập kiêm CEO của Medix, tin rằng các giải pháp chăm sóc sức khỏe số hóa sẽ thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực y tế tại Việt Nam.

Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 165.000 ca ung thư mắc mới và 115.000 ca tử vong do ung thư. Ung thư gan (25.000 ca) và ung thư phổi (21.000 ca) chiếm 40% số ca tử vong. Thống kê mới đây, 30 - 50% tử vong do ung thư có thể được phòng tránh nếu xây dựng các thói quen có lợi như không hút thuốc lá, giảm tiêu thụ rượu bia, duy trì mức cân nặng hợp lý và thường xuyên tập thể dục.

Ngoài ra, trong số 96,5 triệu người Việt, gần 5,76 triệu người mắc các loại bệnh liên quan đến đái tháo đường và con số này đang tăng lên. Việc điều trị đái tháo đường gây áp lực lớn lên hệ thống y tế, trong khi nhiều người có thể tránh được tình trạng bệnh trở nặng.

Tại buổi họp trực tuyến từ Tel Aviv (Israel), bà Sigal Atzmon, nhà sáng lập kiêm CEO của Medix, đã chia sẻ về tầm nhìn và hy vọng mỗi người dân Việt Nam có thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và được cá nhân hóa.

Medix dự kiến cho ra mắt chiến lược phát triển năm 2021, bổ sung sản phẩm chủ lực Dịch vụ Quản lý Sức khỏe Cá nhân (Personal Medical Case Management Service). Bà Atzmon cho biết Medix tập trung mang đến sự hỗ trợ được cá nhân hóa thông qua tiếp cận các dịch vụ sáng tạo, nhằm nâng cao trải nghiệm y tế của mỗi người dân, cũng như đóng góp vào sự phát triển của ngành y tế Việt Nam.

Medix tập trung mang đến sự hỗ trợ được cá nhân hóa thông qua tiếp cận các dịch vụ sáng tạo, nhằm nâng cao trải nghiệm y tế của mỗi người dân, cũng như đóng góp vào sự phát triển của ngành y tế Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Medix tập trung mang đến sự hỗ trợ được cá nhân hóa thông qua tiếp cận các dịch vụ sáng tạo, nhằm nâng cao trải nghiệm y tế của mỗi người dân, cũng như đóng góp vào sự phát triển của ngành y tế Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Nhiều nơi của Việt Nam vẫn còn tồn tại những thách thức liên quan đến khả năng kết nối, tiếp cận và nhu cầu nâng cao hiểu biết về chăm sóc sức khỏe. Người đại diện của Medix tin rằng các giải pháp chăm sóc sức khỏe số hóa sẽ giúp giải quyết các vấn đề này và thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực y tế tại Việt Nam.

"Mọi người cần biết rằng họ có thể quản lý sức khỏe của mình hiệu quả hơn và có thể tiếp cận các công cụ được cá nhân hóa cần thiết. Phòng tránh bệnh tật là phương cách duy trì sự bền vững của hệ thống y tế. Nếu ai đó cần điều trị, họ không phải đi đâu xa, ngay tại Việt Nam, các hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân có thể được các bác sĩ và nhân viên y tế tại Medix chuyển cho các bác sĩ giỏi và cơ sở chăm sóc sức khỏe chất lượng", bà Sigal Atzmon cho biết thêm.

Ra đời năm 2006, Medix phục vụ hơn 6 triệu khách hàng tại 90 quốc gia, trực tiếp điều hành hơn 300 bác sĩ nội bộ và có khả năng tiếp cận một mạng lưới với hơn 4.000 bác sĩ ưu tú được ủy nhiệm tại 2.000 bệnh viện hàng đầu trên khắp thế giới.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top