Mê trận trong điều trị xuất tinh sớm

(khoahocdoisong.vn) - Chỉ cần gõ tìm kiếm trên Google cụm từ khóa “xuất tinh sớm”, trong vòng 0,51 giây sẽ có ra 69,100,000 kết quả, xuất hiện ngay top đầu là những phòng khám chạy quảng cáo google ads rầm rộ. Nhấp thử vào một đường dẫn chào mời điều trị xuất tinh sớm đầy lời “đường mật” và chắc chắn cũng sẽ “câu” được vài bệnh nhân, để rồi có anh phải chịu cảnh “tiền mất tật mang”.

Nhân tiện cắt bao quy đầu… cắt luôn dây thần kinh 

Các phương pháp điều trị xuất tinh sớm như quảng cáo phần lớn không có cơ sở và chưa được ghi nhận trong các khuyến cáo điều trị của bất cứ một tổ chức nam khoa chính thống nào.

Các phương pháp điều trị xuất tinh sớm như quảng cáo phần lớn không có cơ sở và chưa được ghi nhận trong các khuyến cáo điều trị của bất cứ một tổ chức nam khoa chính thống nào.

Trong tư duy của nhiều người, các bệnh về sinh dục có vẻ nhạy cảm, họ thường giấu giếm và tự mình tìm giải pháp trên Google, điển hình là vấn đề “xuất tinh sớm”. Một bệnh nhân tên Sơn (50 tuổi) cho biết: “Tôi tìm thông tin phòng khám nam khoa ở đường Cộng Hòa trên internet, được tư vấn là do bao quy đầu dài nên chỉ định cắt da bao quy đầu. Khi lên phòng mổ, họ lại ngưng lại để tư vấn tiếp là sẵn mổ đây, làm thêm thủ thuật cắt dây thần kinh lưng dương vật, một dây là 4 triệu đồng, 4 dây là 16 triệu đồng. Sau đó, ngay trên bàn mổ, tôi lại được tư vấn cắt dây chằng ở gốc dương vật để giúp dương vật dài hơn. Tổng chi phí điều trị hơn 33 triệu đồng. Nhưng hiện tại tình trạng xuất tinh sớm của tôi cũng không cải thiện”.

Sau khi te tua tại phòng khám tư nhân này, nhiều bệnh nhân mới tỉnh ngộ để tìm đến Khoa Nam học (Bệnh viện Bình Dân TPHCM) để điều trị.

Theo ThS.BS Lê Vũ Tân, Khoa Nam học của Bệnh viện Bình Dân TPHCM, một ngày thường có vài ca bị hành “te tua” khi tự google để tìm đến các phòng khám tư nhân điều trị xuất tinh sớm. Điều đáng nói là, hiện nay các phương pháp kể trên hoàn toàn không có cơ sở trong điều trị xuất tinh sớm và chưa được ghi nhận trong các khuyến cáo điều trị của bất cứ một tổ chức nam khoa chính thống nào.

Các phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiện được khuyến cáo gồm các phương pháp không dùng thuốc (điều trị tâm lý - hành vi), bác sĩ sẽ tư vấn và giải thích cho người bệnh chi tiết từng phương cách thực hiện.

Theo ThS.BS Lê Vũ Tân, Khoa Nam học của Bệnh viện Bình Dân TPHCM, một ngày thường có vài ca bị hành “te tua” khi tự google để tìm đến các phòng khám tư nhân để điều trị xuất tinh sớm.

Theo ThS.BS Lê Vũ Tân, Khoa Nam học của Bệnh viện Bình Dân TPHCM, một ngày thường có vài ca bị hành “te tua” khi tự google để tìm đến các phòng khám tư nhân để điều trị xuất tinh sớm. 

Ngoài ra, bệnh nhân xuất tinh sớm sẽ được chỉ định dùng một số thuốc điều trị theo 3 nhóm chính là uống trước khi “lâm trận”, thuốc chống trầm cảm ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc, các thuốc trên được sử dụng để điều trị các rối loạn tâm thể nhưng có tác dụng làm chậm xuất tinh và được sử dụng rộng rãi như là các thuốc ngoài danh mục cho điều trị xuất tinh sớm; Thuốc gây tê tại chỗ: Một số loại thuốc gây tê tại chỗ làm giảm cảm giác của vùng qui đầu dẫn đến chậm xuất tinh.

Điều trị các rồi loạn kèm theo

Xuất tinh sớm là một bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh lý ở nam giới. Không những ảnh hưởng đến tâm lý, hạnh phúc gia đình, xuất tinh sớm kéo dài có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phái mạnh. Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một nam giới được chẩn đoán bị xuất tinh sớm cần dựa trên 3 yếu tố: Thời gian xuất tinh khoảng dưới 1 phút; tình trạng này lặp đi lặp lại liên tục từ 3 - 6 tháng; xuất tinh sớm ảnh hưởng mối quan hệ giữa hai người, thậm chí đưa đến những rạn nứt và đổ vỡ.

Ngoài một số bệnh nhân có yếu tố cơ địa dẫn đến một số rối loạn dẫn truyền thần kinh, xuất tinh sớm còn có thể kèm theo một số rối loạn tình dục khác như rối loạn cương, rối loạn cực khoái, nhất là ở nam giới sau 40 tuổi. Vì vậy, để điều trị xuất tinh sớm ở nhóm bệnh nhân này còn phải điều trị các rối loạn kèm theo. Theo ghi nhận tại Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TPHCM, tỷ lệ đến khám xuất tinh sớm chiếm từ 30 - 40% tổng lượt bệnh đến khám.

Khi có nghi ngờ các vấn đề về sức khỏe sinh lý, các anh/em không nên tự ý tra cứu google và tự tìm đến các phòng khám tư nhân, cách tốt nhất và an toàn nhất là đến trực tiếp các bệnh viện để khám và tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top