Mẹ mải “buôn” điện thoại, con ngạt trong chậu tắm

(khoahocdoisong.vn) - Để tránh các tai nạn cho trẻ: tuyệt đối không bao giờ được để trẻ trong chậu tắm hoặc bồn tắm một mình dù chỉ trong vài giây. Cũng không được để trẻ lớn hơn trông hộ.

Cháu Nguyễn Văn H. (11 tháng tuổi, Hà Nội) được đưa đi cấp cứu trong tình trạng ngạt thở, toàn thân tím tái. Nguyên nhân là do khi đang tắm cho con thì điện thoại reo, thấy con đang thích thú ngồi vững nghịch nước nên mẹ đã để cháu ngồi nghịch trong chậu rồi ra nghe điện thoại. 3 phút sau quay lại, thấy cháu đang úp mặt vào chậu nước, lật lên thì bé H. đã tím tái. Sau khi hô hấp nhân tạo, gia đình vội đưa cháu đến bệnh viện.

Lời bàn: BS Nguyễn Văn Hùng, Bệnh viện nhi T.Ư cho biết, trẻ tuy đã đi vững, bám chắc nhưng tính tình hiếu động, thích nghịch nước… nên thường cúi xuống nước để nghịch. Nếu chẳng may bé cúi thấp sẽ gây ngạt mà không thể ngẩng đầu lên được.

Ngoài ra, còn rất nhiều các nguy cơ khác nữa. Vì vậy, với tất cả các trẻ nhỏ, dù bé không còn là trẻ sơ sinh nữa vẫn cần sự theo dõi chặt chẽ của người thân khi bé tắm để ngăn chặn các tai nạn như bỏng, sặc nước...

Để tránh các tai nạn cho trẻ: tuyệt đối không bao giờ được để trẻ trong chậu tắm hoặc bồn tắm một mình dù chỉ trong vài giây. Cũng không được để trẻ lớn hơn trông hộ. Nếu đang tắm cho bé mà phải trả lời điện thoại hoặc có người gọi cửa, hãy mang bé đi cùng.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top