Me giúp xương chắc khỏe

(khoahocdoisong.vn) - Rất quen thuộc với bà con miền Nam, đặc biệt hay dùng để nấu canh chua. Ăn me giúp giảm mỡ, ngừa thiếu máu, cao huyết áp, giúp hệ thần kinh hoạt động tốt. Trong me có thiamin, là một loại vitamin B có vai trò quan trọng trong các hoạt động của dây thần kinh và cơ bắp.

Hỏi: Để nấu canh chua gia đình tôi hay sử dụng me vì có vị chua thanh mát. Vừa rồi tôi thấy nói, ăn me còn giúp hệ thần kinh hoạt động tốt, xương chắc khỏe, không biết có đúng không?

Hồng Hà (quận 1, TPHCM)

BS Hoàng Tuyển, TPHCM: Me rất quen thuộc với bà con miền Nam, đặc biệt hay dùng để nấu canh chua. Ăn me giúp giảm mỡ, ngừa thiếu máu, cao huyết áp, giúp hệ thần kinh hoạt động tốt. Trong me có thiamin, là một loại vitamin B có vai trò quan trọng trong các hoạt động của dây thần kinh và cơ bắp. Nếu không có chất dinh dưỡng này, các màng bọc myelin của các dây thần kinh có thể bị tổn thương, gây ra những cảm giác đau đớn, châm chích ở lòng bàn chân. Me chứa nhiều magie, những người có chế độ ăn giàu kali và magiê sẽ có mật độ xương cao hơn, xương chắc khỏe hơn so với những người không được bổ sung đầy đủ hai chất này. Ngoài ra, me còn chứa khá nhiều niacin, một loại vitamin B rất quan trọng với sức khỏe. Chất này có thể giúp giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top