Mẹ chồng chê em dâu

Mỗi lần tôi về quê, mẹ chồng tôi lại lôi đủ thứ chuyện không hài lòng về cô em dâu than thở. Nào là nó lãng phí lắm, lười lắm…

Do điều kiện công tác nên vợ chồng tôi sống ở thành phố, vợ chồng cậu em sống ở quê cùng với bố mẹ chồng. Mỗi lần tôi về quê, mẹ chồng tôi lại lôi đủ thứ chuyện không hài lòng về cô em dâu than thở. Nào là nó lãng phí lắm, lười lắm, ngủ đến trưa mới dậy, nấu ăn tệ lắm, keo kiệt lắm, chăm con vụng lắm… Thi thoảng em dâu tôi cũng tâm sự với tôi rằng em khổ tâm, sống với mẹ phải ý tứ chiều chuộng, thế mà mẹ vẫn không hài lòng. Tôi cũng là con dâu, là người ở giữa câu chuyện, xin hỏi tôi phải làm gì?

Nguyễn Thị Hiền (Vĩnh Phúc)

Chị Hiền thân! Tri giao hiểu tâm trạng khó xử của bạn khi đứng giữa hai người phụ nữ mà ai cũng có lý lẽ riêng của mình. Vì chị không sống chung với bố mẹ chồng, nên nhưng va chạm hàng ngày của chị với mẹ chồng không có, từ đó cũng không có những mâu thuẫn lớn. Nhưng em dâu chị thì ngược lại, cuộc sống chung khó tránh khỏi những mâu thuẫn vụn vặt, nếu không rộng lượng bỏ qua rất dễ trở thành mâu thuẫn lớn, gây bức xúc cho cả hai bên.

Để cuộc sống gia đình có được sự hài hòa, đầm ấm, vui vẻ đòi hỏi cả hai bên phải nỗ lực cố gắng, bỏ qua những điều nhỏ nhặt, bao dung độ lượng với nhau. Là người ở giữa, chị hãy khuyên cả mẹ và em dâu nên có những chia sẻ với nhau nhiều hơn, kể cả những chuyện lặt vặt tưởng như rất nhỏ như bữa hôm nay ăn gì, chế biến món ăn thế nào…

Những điều gì không hài lòng thì lựa lúc vui vẻ, mẹ con tâm sự với nhau. Trong câu chuyện, chị cũng nên nói nhiều điểm tốt của người này với người kia. Khi đó, Tri giao tin là không khí gia đình sẽ trở nên vui vẻ.

Tri giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top