Mẹ chồng cấm tôi bỏ việc dưỡng thai

Tuy nhiên khi mẹ chồng tôi biết chuyện, mẹ chồng cấm tôi bỏ việc. Bà viện cớ xưa các cụ mang thai sinh nở, làm việc vất vả có sao đâu. Bà chê tôi lười, đổ gánh nặng lên vai chồng.

Tôi có thai được 12 tuần thì bị ra máu. Đi khám bác sĩ nói tôi sức khỏe yếu, thai yếu, cần nghỉ ngơi, tránh căng thẳng, đây là tình trạng dọa sẩy, nếu không giữ gìn sẽ nguy hiểm.

Nghe vậy tôi rất lo lắng, vì tôi mới được ký hợp đồng lao động, nếu giờ nghỉ việc tôi sẽ không được hưởng chế độ thai sản khi sinh con, sau này xin việc lại cũng khó. Nhưng công việc của tôi quá áp lực, tôi quyết định chọn sự bình an cho 2 mẹ con, bỏ công việc mơ ước đang có.

Tuy nhiên khi mẹ chồng tôi biết chuyện, mẹ chồng cấm tôi bỏ việc. Bà viện cớ xưa các cụ mang thai sinh nở, làm việc vất vả có sao đâu. Bà chê tôi lười, đổ gánh nặng lên vai chồng. Chồng tôi quá sợ mẹ nên không có chính kiến của mình. Tôi sợ làm trái lời bà, mối quan hệ với mẹ chồng sẽ xấu. Mà thuận theo lại sợ ảnh hưởng tới con. Xin cho tôi lời khuyên.

Trần Cẩm Tú (Hà Nội)

Mẹ chồng cấm tôi bỏ việc

Minh họa internet

Cẩm Tú thân, ngày nay y học đã chỉ ra phụ nữ mang thai, sinh nở cần được chăm sóc tốt cả về thể chất lẫn tinh thần, với những trường hợp bất thường còn phải có chế độ chăm sóc đặc biệt. Đúng là thời trước do điều kiện kinh tế, xã hội, phụ nữ mang thai vẫn phải làm việc vất vả, ít được hưởng các đãi ngộ nhưng đó cũng chính là nguyên nhân dẫn tới nhiều tai biến sản khoa, chứ không phải “không sao” như mẹ chồng bạn nói.

Bạn đặt sự an toàn của hai mẹ con lên trên công việc là đúng, tuy nhiên bạn cần lôi kéo sự ủng hộ của chồng. Hãy đưa anh ấy tới cùng tới gặp bác sỹ, nghe tư vấn, để anh ấy hiểu ra vấn đề và thấy được trách nhiệm của mình.

Sau đó lấy đơn bác sỹ kê làm “bằng chứng” để mẹ chồng bạn thấy việc nghỉ ngơi là cần thiết chứ không phải bạn lười. Bạn cũng có thể nhờ thêm những người thân “đả thông” tư tưởng cho bà. Trong trường hợp bà vẫn không đồng ý, thì sức khỏe, sự an toàn hai mẹ con vẫn phải là ưu tiên hàng đầu, mọi rắc rối khác tháo gỡ sau.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top