Mẹ cằn nhằn suốt chuyến du lịch

Suốt chuyến đi, mẹ cằn nhằn khiến tôi vô cùng khó chịu. Ví dụ, vào khách sạn, cụ kêu ca đồ này không sạch như ở nhà, biết người ta đã vệ sinh kỹ chưa, kiên quyết không cho cháu tắm bồn… 

Đêm tôi muốn cho các con dạo phố muộn một chút mẹ cũng cằn nhằn nói sợ cháu ốm này kia… Tôi thương yêu bố mẹ nhưng thấy chuyến đi mất vui vì mẹ. Cơ quan ông xã tôi lại chuẩn bị đi biển, mẹ tôi nói lại muốn đi. Tôi khó xử quá, không biết có nên đăng ký cho bà đi cùng không?

Làm thế nào để việc mẹ cằn nhằn không còn là nỗi ám ảnh của tôi nữa?

Vũ Mai Hoa (Bắc Ninh)

mẹ cằn nhằn suốt chuyến đi du lịch

Ảnh minh họa internet.

Mai Hoa thân!

Tuổi già thường đi liền với sự khó tính, trái nết. Cái này là quy luật mà có cơ sở khoa học, mẹ chị không phải là trường hợp cá biệt. Tri Giao rất hiểu tâm trạng của chị khi đi du lịch. Lẽ ra phải gắn với sự thoải mái, dễ chịu, là quãng thời gian thư giãn thì ngược lại lại khó chịu. Nhưng thực ra, việc mẹ cằn nhằn cũng xuất phát từ tình thương với cháu, con.

Mẹ cũng già rồi, chẳng sống được mấy nữa. Mẹ đã vất vả cả đời, chịu đựng cũng biết bao khó chịu do các con gây nên… Cứ nghĩ như vậy, có thể chị sẽ thấy nhẹ nhàng hơn. Chị có thể trao đổi thẳng với mẹ,. Ví dụ về chuyện giờ giấc, ăn uống khi đi chơi mẹ nên “thoáng” chút để cả nhà cùng vui. Hoặc có thể sắp xếp riêng một chuyến đi riêng của gia đình… Như vậy mẹ vẫn được đi chơi cùng con cháu mà chị cũng có thời gian du lịch thoải mái cho gia đình nhỏ của mình.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top