Mẹ bầu không tiêm văcxin nhiễm COVID-19 tăng cao

Hơn 50% các bà bầu chuyển nặng ở cơ sở điều trị COVID-19 cho sản phụ mang thai ở Hà Nội là do chưa tiêm văcxin.

Sáng 14/12, ThS. BSCKII Nguyễn Công Định, Giám đốc cơ sở 2 -38 Cảm Hội Bệnh viện Phụ sản Hà Nội – nơi điều trị thai phụ mắc COVID-19 tại Hà Nội cho biết, trong những ngày qua, số lượng mẹ bầu mắc COVID-19 rất nhiều.

Khi mắc COVID-19, các mẹ bầu thường có triệu chứng nặng hơn và dễ chuyển từ tình trạng nhẹ sang trung bình hoặc nặng. Phụ nữ mang thai nhiễm COVID-19 làm tăng nguy cơ cao phải thở máy, dùng kháng sinh liều cao, thai nhi có nguy cơ bị sinh non, nguy cơ lây nhiễm… thậm chí đe dọa tính mạng.

Đặc biệt, nhiều mẹ bầu còn chưa tiêm văcxin COVID-19 (hơn 50%) và các trường hợp chuyển nặng đều rơi vào các đối tượng này.

me-bau-k-tiem.jpg
Mẹ bầu không tiêm vắc xin nhiễm COVID-19 tăng cao

ThS. BSCKII Nguyễn Công Định cho biết, qua thăm khám, một số mẹ bầu từ chối tiêm văcxin vì áp lực từ bản thân hoặc gia đình lo sợ tác dụng phụ của văcxin, lo em bé sẽ chậm phát triển, dị tật, ảnh hưởng đến em bé,...

Theo ThS.BSCKII Nguyễn Công Định, đây là điều hoàn toàn sai vì văcxin không gây ảnh hưởng đến thai nhi và lợi ích của văcxin vượt trội so với những bất lợi.

Vì vậy, phụ nữ mang thai cần phải chủ động tuân thủ các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ mình trước đại dịch. Bên cạnh việc tiêm chủng văcxin, cần nghiêm túc thực hiện quy tắc 5K, duy trì lối sống khoa học với chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top