MDI tổ chức khóa học về nghiệp vụ viết báo hiện đại

(khoahocdoisong.vn) - Chương trình đào tạo MediaEdu thuộc Trung tâm Sáng kiến Truyền thông và Phát triển (MDI), Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) vừa thông báo về khóa học về nghiệp vụ viết báo hiện đại, được trực tiếp giảng dạy bởi nhà báo, Giám đốc Trung tâm Trần Lệ Thuỳ.

Khóa học về Nghiệp vụ viết báo hiện đại của Trung tâm MDI sẽ trang bị những kỹ năng viết báo hiện đại và tư duy hệ thống cơ bản. Viết bài sâu và phóng sự với kết cấu chặt chẽ, hấp dẫn, hiện đại. Hiểu và thực hành phong cách viết báo của các tờ báo hàng đầu thế giới? Biết viết bài long-form (mega-story) theo chuẩn quốc tế. Viết tin tức theo chuẩn quốc tế. Kiểm chứng thông tin. Đảm bảo tính công bằng, chính xác của thông tin. Tư duy hệ thống để định hướng và triển khai đề tài. Tránh mắc các lỗi cơ bản về luật báo chí, quyền riêng tư, xâm phạm nhân phẩm uy tín, và đạo đức báo chí. Biết cách phỏng vấn để tìm được câu chuyện hay, độc quyền. Hiểu về vai trò, vị trí và xu hướng của báo chí. Thực hành viết bài dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các biên tập viên và phóng viên có kinh nghiệm quốc tế.

Với đội ngũ giảng viên là những nhà báo dày dặn kinh nghiệm và được đào tạo từ nước ngoài, các học viên sẽ được học và thực hành theo format các bài viết trên các báo lớn ở Việt Nam và thế giới, gồm cả những bài phóng sự được giải Pulitzer. Học viên sẽ thực hành viết bài và giảng viên sẽ trực tiếp trao đổi để cải thiện kỹ năng viết của từng học viên. Khóa học dành cho các nhà báo, các cây viết và những người quan tâm, muốn tìm hiểu và thực hành về cách viết báo.

Thời gian 28 buổi học trong 3 tháng. Học phí toàn khoá 12 triệu đồng. Trung tâm MDI tặng 6 suất học bổng 60% học phí cho sinh viên báo chí và nhà báo trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, khoá học "Viết bài long-form" được thiết kế cho các nhà báo chuyên nghiệp, được tổ chức theo hình thức lớp học tại chỗ, online bán thời gian, hoặc online toàn thời gian, tuỳ theo sự lựa chọn của học viên. Các học viên tham dự đầy đủ khóa học và hoàn thành bài tập thực hành theo yêu cầu sẽ được nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa học của Trung tâm Sáng kiến Truyền thông và Phát triển, VUSTA.

Theo Đời sống
back to top