MC Thanh Thảo: Yêu các chương trình thiện nguyện

(khoahocdoisong.vn) - Mong muốn của cha mẹ, sau này MC Thanh Thảo sẽ trở thành bác sĩ hoặc dược sĩ bởi cô học khá các môn toán, hóa, sinh. Cô đã thi đỗ vào Đại học Y dược TPHCM nhưng quyết định chuyển sang theo học ngành báo chí truyền thông, tham gia dẫn rất nhiều chương trình.

Ngay từ thời phổ thông, Thảo đã thích tham gia các hoạt động đoàn đội và thích lãnh đạo. Khả năng lãnh đạo được trui rèn từ vai trò cán bộ lớp, cán bộ đoàn... Việc nói trước mọi người và kỹ năng thuyết trình của Thảo càng tốt hơn khi được học tại trường Phát thanh Truyền hình. Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Thảo đã mon men đến với nghề một cách thật tự nhiên. Dần dà, Thanh Thảo đã khẳng định được chỗ đứng ở lĩnh vực nhiều người làm nhưng không phải ai cũng thành công.

Trốn ba theo học làm MC

Được xem các chương trình có MC Thanh Thảo, Đài PTTH TPHCM tham gia, tôi rất thích lối dẫn gần gũi, thân thiện. Các chương trình cô từng dẫn như  Nhịp sống Sài Gòn, Vui cùng Hugo, Tam sao thất bản, cuộc thi Việt Nam Idol, gần đây là chương trình Lục lạc vàng, Vì bạn xứng đáng... được rất nhiều người yêu thích.

Thanh Thảo năm nay 37 tuổi nhưng trông ở ngoài vẫn chỉ như một cô bé sinh viên mới ra trường. Vóc người nhỏ nhắn, gương mặt thanh thoát, ưa nhìn đã khiến cô dễ “ăn gian” tuổi. Lần đầu gặp Thanh Thảo trong một chuyến đi công tác, dù hơi ngờ ngợ gương mặt này mình đã gặp ở đâu nhưng tôi không thể nào nhớ nổi. Khi anh chị em trong đoàn nói chuyện tôi mới biết đó là MC Thanh Thảo rất nổi tiếng của HTV (Đài Truyền hình TPHCM). Thảo nói chuyện nhỏ nhẹ, gần gũi, hòa đồng với mọi người trong đoàn.

Khi tôi hỏi, cơ duyên nào khiến cô bước chân vào nghề MC, một nghề có tầm ảnh hưởng khá rộng nhưng cũng rất phức tạp, cô kể: “Trước đây ba mẹ em hướng em thi vào Đại học Y dược TPHCM nên ba em đã không ngại mưa gió đưa đón em đi học 3 năm cấp 3 và luyện thi đại học. Em ôn bên trong thì ba ngồi ngoài đợi. Được cái em rất thích môn sinh, toán nên thi đủ điểm đậu. Tuy nhiên, ngay thời điểm ấy em rất khao khát được trở thành một phát thanh viên, người dẫn chương trình. Em không dám tâm sự với ba mà chỉ nói với mẹ. Thế rồi em tìm lớp học dẫn chương trình tại Nhà Văn hóa Thanh Niên để theo học. Ba em vẫn đưa đi học nhưng ngỡ là con gái đang học Anh văn mà không biết rằng em tham dự lớp MC. Kết thúc khóa học, em được giới thiệu để dẫn chương trình tại nhà văn hóa thanh niên thành phố. Lần đầu em dẫn, em mời ba và mẹ đi xem. Ba em xem xong ngạc nhiên lắm, ông nói: “Cũng được”. Thừa thắng em chuyển sang học lớp phóng viên, biên tập phát thanh truyền hình và theo nghề MC”.

Biết nghề MC không đơn giản, sợ con gái như cây non gặp gió bão, mỗi lần Thảo đi dẫn chương trình về muộn đều có ba đưa đón. Khi kết thúc chương trình, cả đoàn thường rủ nhau đi ăn. Không muốn con gái sa đà, ba Thảo vẫn là người lái xe tình nguyện đưa con gái đi ăn cùng bạn bè nhưng ông ngồi ngoài đợi, không để con gái về muộn bao giờ. Khi hỏi, ba kèm miết thế Thảo có thấy gò bó không? Thảo cười, ba em nghiêm từ nhỏ nên em quen rồi. Nếu ba cứ sát sạt thế làm sao em có người yêu? Thảo càng cười lớn và kể. Thảo quen ông xã hiện nay một thời gian, khi dẫn về giới thiệu với ba, tưởng ba phải săm soi ghê lắm, nào ngờ mới gặp mà ba đã thấy ưng. Ba vừa khó lại vừa dễ vậy đó.

Người phụ nữ của gia đình

MC Thanh Thảo hiện có hai nhóc tì. Bé Dâu học tiểu học, bé Bòn Bon học mẫu giáo. Cả hai bé được Thảo dạy tự lập từ nhỏ.

Ông xã Thảo làm kinh doanh nên vô cùng bận rộn. Hôm nào Thảo đi quay cả ngày là bé Dâu ra dáng chị hai lo cho em chu đáo. Bé có thể lấy sữa, hướng dẫn em cách bóc nắp hộp để hai chị em cùng ăn. Bé hướng dẫn em xếp hình, dọn dẹp nhà cửa. Hôm nào rảnh, Thảo cùng các con vào bếp làm bánh. Ở nhà có cô giúp việc nên công việc nhà không nhiều nhưng Thảo muốn tạo môi trường làm việc cho các con. Thảo mua các loại bột, sữa, siro, hoa quả để ba mẹ con cùng làm.

Mỗi tuần Thảo thỏa thuận với các con sẽ dành 2 buổi chiều đón các bé từ trường về mặc dù các bé học trường quốc tế, có xe ô tô đưa đón cả tuần. Ngồi trên xe, Thảo có thể hỏi han tình hình học tập của các con, kể cho các con nghe câu chuyện mà cô với vai trò “cô cỏ may” hay kể cho các bé trên

fanpage của mình. Bé Bòn Bon rất thích nghe chuyện Thánh Gióng. Bé thích các chi tiết diệu kỳ như Thánh Gióng lớn bổng lên và thích hình ảnh Thánh Gióng nhổ tre đánh giặc, Thánh Gióng bay về trời.

Hợp với chương trình thiện nguyện

Mặc dù dẫn rất nhiều chương trình như chương trình cho trẻ em, các chương trình giải trí cho người lớn, các sự kiện nhưng ấn tượng nhất với Thảo vẫn là chương trình Lục lạc vàng phát trên tivi. Thảo kể, có lần đi quay chương trình, quay xong đoàn làm phim mời các gia đình được trao tặng bò ăn bữa cơm cùng cả đoàn. Trong số các gia đình, có một chị phụ nữ ngồi nhưng không ăn, chị khóc và nói, mấy tháng nay các con chị không được ăn miếng thịt nào, nhìn mâm cơm mà chị thương các con.

Sau đó đoàn làm phim đã gom góp thù lao, mỗi người vài trăm ngàn, không đáng là bao nhưng là món quà nhỏ giúp chị vượt qua khó khăn. Những chương trình như thế này bồi dưỡng cho đoàn không nhiều nhưng Thảo rất thích bởi được gần gũi bà con, hiểu được cuộc sống khó khăn của họ. Chẳng thế mà ngay sau khi sinh bé Bòn Bon được 1 tháng, dù điều kiện kinh tế không khó khăn nhưng Thảo cương quyết đòi đi làm để tham gia dẫn tiếp chương trình Lục lạc vàng. Ai cũng buồn cười khi thấy Thảo đi dẫn mà phải mang cả dụng cụ hút sữa, 2 bình sữa đi theo để hút sữa cho con. Vừa chăm sóc con nhỏ, vừa dẫn chương trình, có khi là cả ngày mà Thảo thấy khỏe re, không bị căng thẳng như khi có mỗi việc ở nhà chăm con.

Chuyến đi công tác của chúng tôi là chuyến đi ngắn ngày, chỉ một buổi tối rảnh là có thể chạy ra ngoài tranh thủ mua sắm quà cáp cho gia đình. Đang đi mua sắm chút đồ cá nhân tôi bắt gặp Thanh Thảo đi mua đồ cho các con. Nhìn chiếc giỏ của Thảo, toàn đồ chơi, xe ô tô, bộ xếp hình, tôi cười: “Đằng sau một MC nổi tiếng là một bà mẹ bỉm sữa”. Thảo cười: “Em vậy đó chị à”.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top