Máy xúc điều khiển từ xa

(khoahocdoisong.vn) - Máy xúc điều khiển từ xa ứng dụng công nghệ thực tế ảo là ý tưởng của Nguyễn Bật Dũng, cựu học sinh trường THPT Chiềng Sinh, TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

Nguyên vật liệu của chiếc máy xúc gồm: 1 board mạch Arduino nano, cảm biến Gy 85, các loại thiết bị điều khiển, camera, kính thực tế ảo, pin; động cơ gạt nước mưa ô tô 12V - 50W để điều khiển cần gạt của máy xúc; mạch cầu H - BTS 7960  43A  dùng để nhận tín hiệu từ servo rồi điều khiển động cơ gạt cần điều khiển của máy xúc; servo futaba sử dụng mạch, biến trở của servo để nhận tín hiệu từ bộ điều khiển trung tâm sau đó truyền đến tín hiệu điều khiển đến mạch cầu H; tăng đơ dùng để truyền lực và điều chỉnh khoảng cách từ động cơ bước đến cần điều khiển của máy xúc; thép làm khung giá đỡ các thiết bị.

Máy xúc được điều khiển và truyền hình ảnh qua sóng radio. Thông qua những motor, máy sẽ điều khiển gián tiếp những cần điều khiển của máy xúc và truyền hình ảnh trực tiếp từ camera tới kính thực tế ảo giúp cho người lái có thể vận hành máy xúc mà không cần phải nhìn trực tiếp.

Các thức vận hành của máy cũng khá đơn giản: Người lái máy xúc điều khiển máy xúc thông qua bộ điều khiển từ xa và đeo kính thực tế ảo. Hệ thống sẽ truyền tín hiệu tới motor điều khiển những cần lái xúc do đó máy xúc có thể hoạt động được, cách lái máy xúc vẫn như bình thường.

Theo Đời sống
back to top