Máy xử lý rác thải đa năng

(khoahocdoisong.vn) - Tác giả sáng chế là ông Ngô Thái Nguyên, thôn Liên Hưng, xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.
Ông Ngô Thái Nguyên bên chiếc máy xử lý rác thải

Ông Ngô Thái Nguyên bên chiếc máy xử lý rác thải

Tác giả sáng chế là ông Ngô Thái Nguyên, thôn Liên Hưng, xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Chiếc máy xử lý rác thải của ông Nguyên chế tạo có nhiều ưu điểm như quy mô nhỏ (công suất dao động 30-35m3 rác thải/7 giờ hoạt động), dễ vận hành, có khả năng phân loại, tinh chế rác để tái sử dụng làm phân vi sinh, nguyên liệu xây dựng. Công nghệ xử lý rác thải này thân thiện môi trường, phù hợp với điều kiện nông thôn nước ta.

Máy có bộ dao với 18 lưỡi chính, bố trí ở bốn tầng băm gắn vào trục quay, có thể xoay thuận chiều hoặc ngược chiều kim đồng hồ và 16 lưỡi dao gắn vào thành máy. Khi vận hành công nghệ này, chiếc máy có thể xử lý, phân loại rác bằng động cơ, ít phải dùng nhiệt đốt rác.  Rác được xe chuyên chở về nhà máy được đi theo đường dẫn vào hầm xử lý khử trùng khép kín và tiếp theo rác được hệ thống tải và nạp rác vào máy quật. Từ máy quật rác có kích thước to được dẫn về máy xử lý, hệ thống dao trục có vòng tốc lớn được thiết kế theo nguyên lý quay ly tâm cho rác có kích thước nhỏ hơn và được tách ra được ba loại sản phẩm: Mùn hữu cơ, nilon tái chế, tổng hợp còn lại. Mùn hữu cơ được thu từ lồng tuyển vào hầm sấy, hầm sấy này có chu kỳ 20 – 30 phút thì sẽ được mở một lần để cho mùn gần khô rơi xuống đáy hầm sấy trong hầm có nhiệt độ dưới 200°C và được lưu lại một thời gian nữa trước khi được tải ra ngoài. Mùn hữu cơ dùng để chế biến phân hữu cơ sinh học hay sản phẩm khác.

Khánh Ly

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top