Máy xông hơi bằng nguyên liệu tự nhiên

(khoahocdoisong.vn) - Máy xông hơi bằng nguyên liệu tự nhiên là ý tưởng của Nguyễn Thanh Tâm, học sinh trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Tác giả cho biết, trong dân gian, mỗi khi bị cảm, ốm, nhiều người có thói quen xông hơi bằng các loại thảo dược có trong tự nhiên. Tuy nhiên, việc xông hơi truyền thống gặp nhiều bất tiện. Chính vì thế, Thanh Tâm đã nảy ra ý tưởng thiết kế máy xông hơi từ các loại thảo dược có chứa tinh dầu phục vụ việc nâng cao sức khỏe cho người dân.

Theo tác giả, chiếc máy xông hơi này được thiết kế khá đơn giản, bên trong có ruột làm bằng inox, bên ngoài làm bằng gỗ để cách điện, cách nhiệt và rơ le ngắt điện. Máy có ba ngăn. Ngăn thứ nhất chứa nước cùng dây may xo làm nóng, ngăn thứ hai đựng các loại củ, quả có chứa tinh dầu, ngăn thứ ba chứa lá có tinh dầu. Mỗi ngăn được ngăn cách với nhau bởi các tấm lưới inox, phía trên cùng là nắp đậy và ống thoát hơi (ống xông hơi).

Khi sử dụng, người dùng chỉ cần cho lá cây, củ, quả có chứa tinh dầu vào ngăn thứ hai và ngăn thứ ba, sau đó đổ nước vào ngăn thứ nhất và cắm điện. Khi nước ở ngăn thứ nhất sôi sẽ bốc hơi qua ngăn thứ hai và ngăn thứ ba có chứa tinh dầu thảo dược, hơi nước có chứa tinh dầu thảo dược sẽ thoát ra ngoài theo đường ống xông hơi.

Theo Đời sống
back to top