Máy ươm trồng rau mầm thông minh

Máy ươm trồng rau mầm thông minh là ý tưởng của nhóm học sinh trường THPT Tây Thụy Anh, tỉnh Thái Bình, gồm Vũ Thành Đạt và Nguyễn Bá Thành.

Máy trồng rau mầm giúp người dân trồng rau mầm một cách dễ dàng, đơn giản.

Nhóm tác giả cho biết, ngày nay, nhu cầu thực phẩm sạch đang là vấn đề mà mọi người dân đều quan tâm, nhất là vấn đề rau sạch. Chính vì thế, Thành Đạt và Bá Thành đã nảy ra sáng kiến thiết kế máy trồng rau mầm thông minh.

Theo đó, máy được trang bị cảm biến nhiệt độ và độ ẩm. Thiết bị cảm biến có tác dụng đo nhiệt độ và độ ẩm trong buồng nuôi trồng và gửi dữ liệu đo được về cho bo mạch điều khiển. Dựa theo chương trình đã được cài đặt sẵn, vi mạch sẽ điều khiển cho các hệ thống đèn led, quạt thông gió, hệ thống phun sương, quạt hơi nóng nhằm giữ cho nhiệt độ và độ ẩm trong buồng nuôi trồng ở mức thích hợp nhất (nhiệt độ từ 29 – 31 độ C và độ ẩm từ 75 – 85%).

Ngoài ra hệ thống đèn led sẽ phát ra hai màu xanh – đỏ là hai dải quang phổ mà cây hấp thụ nhiều nhất nên sẽ giúp nâng cao năng suất cây trồng. Đặc biệt, thiết bị này còn được tích hợp thêm hệ thống IoT (Internet of Thing – Hệ thống kết nối thông minh).

Theo đó, người dùng sẽ tạo tài khoản trên ứng dụng do chính các tác giả tạo ra, thông tin tài khoản sẽ được gửi về hệ thống máy ươm trồng rau mầm thông minh. Các dữ liệu điều khiển từ ứng dụng trên thiết bị thông minh của người dùng sẽ được gửi đến sever.

Hệ thống sever sẽ đọc các dữ liệu, thông tin sẽ được gửi trực tiếp vào máy ươm trông rau mầm thông minh từ đó sẽ điều khiển các hệ thống trong máy. Nhóm tác giả hi vọng, chiếc máy này khi được hoàn thiện sẽ giúp người dân thêm công cụ để trồng rau sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top