Máy tổng hợp nhanh protein hỗ trợ sản xuất thuốc

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà hóa học tại Viện Công nghệ Massachussett, Hoa Kỳ (MIT)  đã phát triển một công nghệ có thể giảm đáng kể thời gian tạo ra các protein tổng hợp.

Có nhiều loại protein mang lại hiệu quả trong điều trị các bệnh như tiểu đường, ung thư và viêm khớp. Tổng hợp phiên bản nhân tạo của những protein này là một quá trình cần nhiều thời gian và đòi hỏi có vi sinh vật hoặc các tế bào khác đã được thiết kế gen để sản sinh ra loại protein mong muốn.

Các nhà hóa học tại Viện Công nghệ Massachussett, Hoa Kỳ (MIT)  đã phát triển một công nghệ có thể giảm đáng kể thời gian tạo ra các protein tổng hợp. Bộ máy tổng hợp tự động có thể kết nối hàng trăm axit amin, tạo nên protein, chỉ trong vài giờ. Công nghệ mới này có thể đẩy nhanh tiến độ của các liệu pháp theo yêu cầu và sự phát triển của các loại thuốc mới.

Các nhà khoa học cũng đã kiểm tra chức năng sinh học của năm protein tổng hợp; các protein này tương đương với những biến thể tự nhiên. Công nghệ mới này sẽ đẩy nhanh sự phát triển và thử nghiệm thuốc, đồng thời đa dạng hóa cấu trúc và chức năng của các thuốc protein tiềm năng và mở ra một lĩnh vực hoàn toàn mới về hóa học chữa bệnh với protein.

 

Theo Scitechdaily
back to top